Nhân giống dưa Pepino bằng phương pháp giâm cành

Anh Nguyễn Định (32 tuổi) ngụ tại đường Vòng Lâm Viên, phường 8, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) không chỉ trồng thành công dưa Pepino thương phẩm mà còn nghiên cứu, ươm thành công giống dưa này bằng phương pháp giâm cành vô tính.

10-50-45_dsc_6610

Anh Nguyễn Định nhân giống thành công dưa Pepino bằng phương pháp giâm cành

Trồng dưa Pepino từ giống giâm cành rút ngắn thời gian cây cho ra trái xuống tới 2/3 thời gian so với giống ươm bằng hạt. Nếu trồng bằng hạt, dưa Pepino phải mất từ 6 – 8 tháng mới cho ra trái, trong khi trồng bằng giống giâm cành chỉ khoảng 3 tháng là bắt đầu có trái.

Sử dụng dưa Pepino từ giống giâm cành, ngoài tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền của, nhà vườn còn kiểm soát được chất lượng giống hiệu quả. Bởi, những cây dùng để nhân giống đều được tuyển chọn từ ngọn cây khỏe mạnh, cho trái nhiều và chất lượng đã được kiểm chứng. Cây giống kế thừa được tố chất từ cây chọn dùng để nhân giống sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao cho nhà nông.

Lâu nay, dưa Pepino thường trồng theo phương pháp ươm hạt, được nhập khẩu từ các công ty chuyên phân phối giống tại Việt Nam, mất khá nhiều thời gian để cây sinh trưởng, phát triển cho đến khi thu hoạch, ảnh hưởng lớn đến chi phí SX và giá thành sản phẩm.

Theo Nongnghiep.vn