Trúng đậm cá hố trắng, ngư dân thu gần 300 triệu đồng 1 chuyến biển

Ngư dân Nguyễn Văn Tiến ở phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, chỉ trong 7 ngày cả đi lẫn về, tàu của ông đã câu được 2,5 tấn cá hố trắng xuất khẩu, cho thu nhập gần 300 triệu đồng/chuyến biển.

10-21-23_c_ho_1

Cá hố trắng tiêu thụ tại bến cá Thọ Quang

Đây là loại cá có giá trị cao, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với giá dao động 150.000 – 300.000 đồng/kg tùy theo kích cỡ. Sau khi trừ chi phí, mỗi lao động có thu nhập khoảng 10 triệu đồng. Theo các thuyền viên, đây là chuyến biển cho thu nhập cao nhất trong năm 2017.

Anh Nguyễn Văn Tiến cho biết, nghề câu cá hố trắng chủ yếu từ tháng 8 đến Tết Nguyên đán hàng năm. Trước đây, cũng trong khoảng thời gian này, mỗi chuyến đi từ 5 – 7 ngày chỉ thu về khoảng 1 – 1,5 tấn cá. Tuy nhiên, sau khi được thành phố hỗ trợ máy tời kéo câu đã giảm được sức lao động và tăng hiệu quả gấp 2 lần.

“Nếu trước đây 10 lao động chỉ thả được 10.000 lưỡi câu thì nay có máy tời đã tăng lên 20.000 lưỡi, sản lượng tăng lên gấp đôi. Với nguồn thu nhập khá như hiện nay, người câu cá hố hài lòng”, anh Tiến chia sẻ.

Nhằm giảm sức lao động, tăng hiệu quả cho nghề câu, thời gian qua, ngành nông nghiệp Đà Nẵng đã hỗ trợ máy tời kéo câu cho 3 ngư dân (mỗi máy tời kéo câu có giá trị 41 triệu đồng, trong đó ngư dân bỏ ra 50%). Các tàu có máy tời kéo câu cho năng suất gấp đôi so với tàu không sử dụng máy tời kéo câu…

Trúng đậm cá ngừ sọc dưa, ngư dân thu tiền tỉ

Ngư dân trúng đậm sò lông trước khi bão số 10 đổ bộ

Theo Nông nghiệp