Trồng loại quả như đồ trang trí Giáng sinh, thu siêu lợi nhuận

Mỗi mùa thu, khi những chiếc lá rơi xuống đất, những cây hồng đen lại nổi bật giữa khung cảnh xám xịt, những quả hồng màu cam và đỏ lấp lánh như những đồ trang trí Giáng sinh.
Nhiều người Mỹ chưa bao giờ nếm thử một quả hồng. Nhưng Brock Dolman là một người hâm mộ cuồng nhiệt loại quả này. Mỗi mùa thu đến, anh đều bận rộn thu hoạch những trái hồng, và lợi nhuận mà giống cây này mang lại cho vùng nông thôn Sonom (Mỹ) – nơi anh ta sống – tưởng như vô hạn.
“Bạn có thể lái xe hoặc đi xe đạp quanh quận, bạn nhìn thấy những cái cây khổng lồ này với hàng ngàn và hàng ngàn quả hồng”, Dolman, người đồng sáng lập một trung tâm nuôi trồng thủy sản và phát triển trang trại ở thị trấn Occidental (Mỹ) nói.

Trong loai qua nhu do trang tri Giang sinh, thu sieu loi nhuan
 Nhìn bề ngoài, hồng đen trông hoàn toàn giống các loại hồng quen thuộc khác (Nguồn: NPR)

Có rất nhiều cách để thưởng thức loại trái cây này. Một số giống hồng như fuyu và suruga, giòn và có thể ăn ngay trên cây như táo. Nhưng một số giống khác, bao gồm hachiya và saijo, chỉ đạt đến độ ngon tuyệt hảo khi quả hồng chín đến mức mềm như thạch. Loại quả này còn được sử dụng trong rất nhiều loại bánh.
Sản lượng của hồng đen chỉ chiếm 1% trên tổng nguồn hồng của cả nước Nhật nhưng loại này vẫn được người tiêu dùng các nước ưa chuộng, mặc dù mức giá tới 45 USD (khoảng 1 triệu VND) mỗi kg. Ngoài ra, loại quả này một năm chỉ có thời gian thu hoạch kéo dài khoảng hơn một tháng.
Trong tiếng Nhật, quả hồng đen còn có nghĩa đơn giản là thịt bò Kobe trong các loại trái cây. Để làm ra một quả hồng đạt chuẩn, các nhà sản xuất sử dụng dây bện để cố định các quả hồng. Quá trình này có thể mất từ một đến hai tháng, và cứ sau vài ngày, những người chăm sóc lại mát xa thường xuyên cho những quả hồng mềm, co lại, chuyển sang màu nâu sẫm và lớp vỏ có được lớp đường tự nhiên.

Trong loai qua nhu do trang tri Giang sinh, thu sieu loi nhuan-Hinh-2
Lõi quả hồng mang màu đen khác biệt (Nguồn: NPR) 

Hồng đen tại Nhật Bản đa phần được trồng ở chân núi lửa đã tàn lụi, nơi có tuyết với khí hậu lạnh âm hàng chục độ C. Chính lớp nham thạch đã cho ra lớp đất giàu dinh dưỡng, chính vì vậy mà trái hồng đen chứa nhiều tinh chất quý.

Nhìn từ bên ngoài vỏ, loại hồng đen này không có gì khác so với các loại hồng thông thường khác trên thế giới. Nhưng khi bổ, ruột có màu xám đen độc đáo. Chính màu đen của hồng là thành phần polyphenol – một chất chống oxi hoá giúp chống lại các vấn đề lão hóa và tăng cường sức khỏe.