Đút túi 200.000 đồng/ngày nhờ cua đồng

Mùa này, nhiều người dân ở khu vực đầu nguồn (huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) tận dụng thời gian nhàn rỗi để kiếm thêm thu nhập bằng cách đặt lọp cua đồng. Vừa làm vừa chơi, mỗi ngày bà con cũng có thu nhập từ 150.000 – 200.000 đồng.

Người dân ở khu vực đầu nguồn (huyện Hồng Ngự) tận dụng thời gian nhàn rỗi để kiếm thêm thu nhập bằng cách đặt lọp cua đồng.

Người dân ở khu vực đầu nguồn (huyện Hồng Ngự) tận dụng thời gian nhàn rỗi để kiếm thêm thu nhập bằng cách đặt lọp cua đồng.

Ông Lê Văn Liệt ở xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự làm khoảng 70 cái lọp để đi đặt cua đồng. Mỗi ngày, ông thu hoạch được từ 5 – 10kg cua đồng và ốc, tôm. Hiện giá cua đồng bán cho các vựa khoảng 20.000 đồng/kg, ông kiếm được từ 150 ngàn – 200 ngàn đồng/ngày.

Tại các vựa cua đồng ở huyện Hồng Ngự, không khí mua bán rất tấp nập, lượng cua nhập về hàng ngày từ 5 – 10 tấn.

Những chú cua đồng to mập mắc bẫy lọp.

Những chú cua đồng to mập mắc "bẫy" lọp.

Vào đầu mùa lũ, càng cua đồng có giá từ 150 ngàn đến 170 ngàn đồng/kg, bởi khoảng 5 – 6kg cua mới thu được 1kg càng cua. Giá càng cua tăng 20 ngàn đến 30 ngàn đồng/kg so với cùng thời điểm năm ngoái.

Cua đồng sau khi thu gom sẽ được các vựa mang đi tiêu thụ tại các chợ trong và ngoài tỉnh Đồng Tháp và thị trường TP.Hồ Chí Minh.

7 sào măng tây thu 60 triệu đồng/tháng, không lo đầu ra

Trở thành tỷ phú nhờ mô hình gà ấp trứng le le​

Theo Báo Đồng Tháp