Độc-lạ cách trồng lúa nghệ thuật có 1-0-2 của người Nhật

Tanbo ato là loại hình trồng lúa nghệ thuật ở ngôi làng Inakadate ở Aomori (Nhật Bản). Tại đây nông dân tạo ra những bức tranh tuyệt đẹp trên cánh đồng lúa.

Tanbo ato là hình thức trồng lúa nghệ thuật độc đáo ở xứ sở hoa anh đào, được ra đời vào năm 1993 tại làng Inakadate, Aomori, Nhật Bản. Người nông dân Nhật trồng các loại lúa với những màu sắc khác nhau để tạo thành những bức tranh khổng lồ trên cánh đồng.

Việc tạo hình một bức tranh lớn và phức tạp như vậy đòi hỏi sự công phu tỉ mỉ từ lúc lên kế hoạch trồng lúa cho đến lúc thu hoạch. Tại đài quan sát cao 22 mét của làng, người ta chỉ đạo đánh dấu cánh đồng theo bản vẽ được phác họa trước. Sau đó, mọi người sẽ trồng lúa ở những khu vực không được đánh dấu.

Để tạo ra bức tranh trên cánh đồng lúa nhiều màu sắc, người ta phải trồng 5 loại lúa khác nhau, như lúa kodaimai màu tím và vàng. Tất cả thành viên trong làng cũng tham gia cấy lúa trong vòng 10 ngày. Thời gian gieo trồng lúa được tính toán sao cho đến mùa thu hoạch, các giống lúa khác nhau sẽ phát triển ngang bằng nhau.

Người dân Inakadate thường cấy lúa vào tháng 5 vào mất 4 tháng để lúa chín hoàn toàn. Bạn có thể thưởng thức bức tranh tươi sáng ở giữa nền xanh dần chuyển sang màu vàng. Vào tháng 9, lúa đồng loạt chín tạo ra những bức tranh ấn tượng, du khách có thể chiêm ngưỡng những bức tranh này tại đài quan sát với chi phí là 500 yen.

Với những tác phẩm hoành tráng, nghệ thuật trồng lúa ở làng Inakadate trở nên nổi tiếng và thu hút một lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Những bức tranh trên cánh đồng lúa thường được lấy chủ đề từ các nhân vật lịch sử nổi tiếng, biểu tượng truyền thống của Nhật Bản hoặc các tác phẩm kinh điển của thế giới.