Con trai chủ trang trại nuôi lợn trở thành tỷ phú nhờ đại dịch

Bắt đầu kinh doanh tại cửa hàng chống ế thịt lợn của gia đình, sau 35 năm, Lim Hock Chee trở thành tỷ phú, chủ sở hữu 61 siêu thị hàng đầu Singapore.

Lim Hock Chee và vợ từng bán thịt lợn ướp lạnh tại quầy hàng cho thuê trong một cửa hàng tạp hóa.

Sau hơn 35 năm, gia đình ông hiện điều hành 61 siêu thị trên khắp Singapore và gia nhập hàng ngũ tỷ phú tại đảo quốc sư tử.

Cùng với Amazon.com, cổ phiếu của chuỗi siêu thị của Lim – Sheng Siong – đã tăng lên mức kỷ lục trong những phiên giao dịch gần đây. Cổ phiếu các siêu thị tăng mạnh do chính phủ áp dụng lệnh giãn cách xã hội để ngăn chặn đại dịch, người dân đổ xô mua sắm.

Con trai chu trang trai nuoi lon tro thanh ty phu nho dai dich hinh anh 1 90.jpg

Lim Hock Chee gia nhập hàng ngũ tỷ phú tại Singapore.

Theo Bloomberg Billionaires Index, với 57% cổ phiếu Sheng Siong trong tay, ông Lim và 2 em trai của mình đã có thêm ít nhất 1,1 tỷ USD.

Tháng trước, ông Lim cũng đã mua thêm cổ phiếu thông qua một tài khoản đứng tên cùng vợ. Chủ sở hữu Sheng Siong có thể đã nhìn thấy cơ hội đầu tư từ các dịch bệnh trước đó.

“Khi mọi người tránh xa các nhà hàng trong đại dịch SARS, chúng tôi làm ăn rất tốt vì nhiều người bắt đầu mua thức ăn để nấu tại nhà”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn năm 2008 với Straits Times.

Với nhiều người, sự thành công của tỷ phú họ Lim là “ngoài sức tưởng tượng” khi ông từng bắt đầu kinh doanh bằng một gian hàng thịt lợn nhằm chống ế cho trang trại nuôi lợn của cha mình.

Con trai chu trang trai nuoi lon tro thanh ty phu nho dai dich hinh anh 2 89.jpg

Ông chủ Sheng Siong bắt đầu kinh doanh từ cửa hàng bán thịt lợn của gia đình.

Năm 1985, hai anh em họ Lim đã mở cửa hàng Sheng Siong đầu tiên và bây giờ đang lên kế hoạch đột phá doanh thu, lấn sân sang lĩnh vực ngân hàng số. Tuy nhiên, ngoài kế hoạch kinh doanh, những người sáng lập Sheng Siong không muốn nói nhiều về sự giàu có của họ.

Theo Juliana Cai, một nhà phân tích tại RHB Securities Singapore Pte, không chỉ Sheng Siong mà rất nhiều tập đoàn bán lẻ trên thế giới vẫn đang tăng trưởng tốt dù nhu cầu mua sắm giảm trong đại dịch.

Cổ phiếu của Amazon.com tiếp tục tăng lên mức kỷ lục trong những phiên giao dịch gần đây. Người sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos cũng đã nâng tài sản của mình lên 139,8 tỷ USD.

Tương tự, tài sản của Alice, Jim và Rob Walton – những người thừa kế chuỗi siêu thị lớn nhất nước Mỹ Walmart – cũng tăng lên 168,5 tỷ USD nhờ cổ phiếu của Walmart tăng 8,4%.