Chàng trai Vĩnh Long bỏ Nhật Bản về quê ‘nghịch nước’ nuôi lươn

Dù có cơ hội làm việc tại Nhật Bản với mức thu nhập khá cao nhưng anh Lê Minh Hiếu (Vĩnh Long) vẫn quyết định về quê khởi nghiệp với nghề nuôi lươn và hỗ trợ bà con vươn lên phát triển kinh tế.

Với số vốn tích lũy được sau những năm làm việc nơi xứ người, anh bắt đầu đầu tư xây hơn 10 bể nuôi lươn bố mẹ để ương lươn giống.

Bỏ lương cao ở Nhật Bản, trai Vĩnh Long về quê 'nghịch nước' nuôi lươn

Anh Lê Minh Hiếu, xã Hiếu Thuận, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long khởi nghiệp thành công nhờ nuôi lươn giống.

Thế nhưng nhờ học hỏi từ những người nuôi lươn trước với tích lũy kinh nghiệm thực tế mà mô hình nuôi lươn của anh Hiếu đã mang lại hiệu quả khả quan. Từ đó, anh đã mạnh dạn thuê thêm 5.000m2 đất để mở rộng mô hình nuôi lươn này. Đồng thời, ngoài nuôi lươn sinh sản, lươn giống, anh Hiếu còn nuôi thêm lươn thịt thương phẩm.Theo anh Hiếu, lúc đầu nuôi lươn anh cũng gặp không ít khó khăn do không có kiến thức, kỹ thuật nên nuôi lâu mà lươn không chịu đẻ. Đến lúc lươn đẻ được thì chất lượng trứng không đạt, không nở con…

Đến nay, sau 3 năm khởi nghiệp, anh đã phát triển quy mô lên đến gần 200 bể nuôi lươn bố mẹ, nuôi lươn giống và nuôi lươn thịt thương phẩm.

Mỗi năm anh Lê Minh Hiếu cung cấp ra thị trường khoảng 2 triệu con lươn giống (với giá trung bình 5.000 đồng/con) và hướng dẫn kỹ thuật nuôi lươn, quy trình nuôi lươn không bùn cho người dân trong và ngoài tỉnh Vĩnh Long.

Và với mô hình nuôi lươn quy mô khá lớn của mình, anh Nguyễn Minh Hiếu đã giải quyết công ăn việc làm cho hơn 10 lao động nhàn rỗi.

Anh Nguyễn Minh Hiếu cho biết: “Không cần đi đâu xa, chỉ cần mình có quyết tâm, không ngại khó khăn và thất bại thì dù ở quê nhà vẫn có thể khởi nghiệp thành công. Nuôi lươn không chỉ khẳng định bản thân, nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn góp phần phát triển kinh tế địa phương…”.