Để chuồng nuôi đủ điều kiện an toàn sinh học

Hỏi: Chuồng nuôi như thế nào là đủ điều kiện an toàn sinh học để nhận gà giống?

Trả lời: Để chuồng nuôi đủ điều kiện an toàn sinh học cần thực hiện đủ và đúng 3 nguyên tắc sau đối với trại và từng dãy, ô chuồng nuôi gà:

– Cách ly: Trước khi nhận gà giống 2 tuần, chuồng nuôi úm gà đã được đóng kín cửa, khóa cổng, không có gia súc, gia cầm nào còn trong đó hoặc có thể đi vào trong đó; đã diệt chuột và tiêu diệt côn trùng (ruồi, muỗi, cánh cứng, bọ chét…) trong khu vực; người không có nhiệm vụ không được vào; dụng cụ chăm sóc hàng ngày, dép, ủng của người chăn nuôi cho mỗi ô chuồng đã sẵn sàng.

– Vệ sinh làm sạch: Chuồng nuôi úm, kho thức ăn, kho thuốc của chuồng úm kể cả bạt che, dụng cụ, trang thiết bị để chăn nuôi, chăm sóc đã vệ sinh sạch sẽ; các việc sửa chữa, thay thế điện, nước, dụng cụ đã hoàn thiện; xung quanh chuồng nuôi, nhà kho, lối đi đã dãy dọn, phát quang cây, cỏ; đệm lót đã được làm sạch, phơi khô.

– Khử trùng: Chuồng nuôi, dụng cụ, trang thiết bị, đệm lót đã được khử trùng kỹ theo quy định. Trước cửa mỗi ô chuồng đã có khay hoặc máng khử trùng dép/ủng của người chăm sóc gà.

Theo Nongnghiep.vn