Ngư dân tránh trú bão số 9 tại Âu tàu đảo Sinh Tồn đã ra khơi

Sáng nay 25-11, các tàu cá của ngư dân tránh trú bão tại Âu tàu đảo Sinh Tồn được cấp nước ngọt đã rời Âu tàu để tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản – Thiếu tá QNCN Trần Văn Bỉnh, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Hậu cần-Kỹ thuật đảo Sinh Tồn, Hải đoàn 129 thuộc Quân cảng Sài Gòn cho biết.

Các tàu cá của ngư dân tiếp tục ra khơi khai thác hải sản.

Từ ngày 21 đến 25-11 cán bộ, nhân viên Trung tâm Hậu cần-Kỹ thuật đảo Sinh Tồn đã tiếp nhận 33 tàu thuyền và 542 ngư dân đang đánh bắt hải sản trong khu vực biển vào âu tàu đảo Sinh Tồn neo đậu tránh trú bão số 9. Tại đây, Trung tâm đã đảm bảo chỗ ăn, nghỉ và các sinh hoạt cần thiết cho các ngư dân vào tránh bão.

Qua đánh giá, không có thiệt hại gì lớn đến các công trình trên đảo, tất cả tàu thuyền và bà con ngư dân an toàn tuyệt đối. Sáng 25-11, các tàu cá của ngư dân được cấp nước ngọt miễn phí trước khi rời đảo để tiếp tục vươn khơi khai thác hải sản.

Ông Nguyễn Văn Tuy, Thuyền trưởng Tàu cá PY 90181TS, trú tại Khu phố 6, phường Phú Đông, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên chia sẻ: Được tin bão số 9 đổ bộ vào Biển Đông chúng tôi đã nhanh chóng vào Âu tàu Sinh Tồn tránh trú. Tại đây, chúng tôi được cán bộ, chiến sĩ tạo mọi điều kiện giúp đỡ neo đậu an toàn, được cấp nước ngọt miễn phí, hướng dẫn thăm khám bệnh đầy đủ… Các anh cho chúng tôi thêm niềm tin và điểm tựa vững chắc để các tàu yên tâm vươn khơi bám biển.