Ngôi nhà vườn bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ của ông bố hai con ở Hà Nội

Với chủ nhân của căn nhà này thì việc vun đắp, trang trí cho tổ ấm chính là niềm vui và hạnh phúc. Khoảng sân và cổng trước nhà chính là nơi anh dành nhiều tâm huyết trang trí, chăm sóc cây hoa mỗi ngày.

Anh H đang có một cuộc sống khá bận rộn ở tuổi trung niên. Anh hiện làm cho một công ty của Nhật. Ngoài công việc chính, anh có niềm đam mê trồng cây và hoa quanh nhà.

Từ cổng bước vào nhà chính là nơi khiến các vị khách phải dừng lại thật lâu để ngắm nhìn vẻ đẹp tươi tắn, rực rỡ của các loài hoa. Quanh năm suốt bốn mùa, chiếc cổng nhà luôn mới bởi sắc màu của thiên nhiên.

Anh H tâm sự: “Ngôi nhà là nơi tôi dành nhiều tâm huyết trang trí. Là một người yêu thiên nhiên, sẵn khoảng diện tích trước sân và khu vực cổng nên tôi thường trồng các loại hoa hồng và hoa theo mùa. Tôi muốn cổng nhà mình luôn tràn ngập sắc hoa”.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 1.

Ngôi nhà ngập tràn sắc màu của các loài hoa.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 2.

Anh H yêu thích trồng cây, chăm sóc cây hoa trong khu vườn nhà mình.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 3.

Vòm cổng và lối vào nhà được anh trồng đủ loại dạ yến thảo với màu sắc đa dạng.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 4.

Trước nhà được anh đặt bộ bàn ghế để mọi người có thể ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 5.

Không gian ngập nắng và gió xuân.

Khu vườn nhỏ đẹp như trong cổ tích.

Để có được không gian đẹp như cổ tích này, anh H đã bắt đầu trồng hoa được hơn 5 năm. Khoảng diện tích phía trước nhà rộng chừng 40m2 là nơi anh dành nhiều tâm huyết. Anh vẫn còn nhớ, lần đầu tiên có ý định trồng cây làm vườn, anh đã mượn xe bán tải và chở 50 gốc hồng đầy ắp về trồng. Khi ấy vì chưa có nhiều kinh nghiệm, lại mua hoa vào giữa hè, tưới nước không đầy đủ nên cây dần… ra đi.

Khi học hỏi được chút ít kinh nghiệm, anh H tiếp tục thuê người dưới Hưng Yên trồng cho mình 20 gốc hồng. Đợt đầu hoa nở rất đẹp nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, các gốc hồng đã chết dần.

Đến lần thứ 3, anh tiếp tục không nản chí và bay vào Đà Lạt để đóng 50 gốc hồng vào 2 thùng carton lớn, gửi xe lạnh ra Hà Nội để trồng. Những cây hồng vẫn phụ lòng chăm sóc của anh mà chết dần.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 7.

Trong khu vườn, anh H trồng nhiều nhất là hoa hồng.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 8.
Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 9.

Các loại hồng rực rỡ.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 11.

Các loại hoa đan xen nở rộ.

Sau những lần thất bại ấy, anh quyết định tìm hiểu kỹ hơn, bài bản hơn từ sách báo và đặc biệt là kinh nghiệm của những người đi trước. Thành quả mà anh mơ ước bấy lâu đã dần hiện hữu. Khu vườn với những cây hồng lớn nhanh, khỏe mạnh và sai hoa đã khiến ngôi nhà của anh thêm sức sống, đẹp dịu dàng.

Theo kinh nghiệm của anh H, để hồng lớn nhanh và sai hoa như vậy, anh thường lấy đất phù sa sông Hồng kết hợp với đỗ tương xay vụn và chôn dưới gốc. Dù bận rộn công việc đến đâu thì anh vẫn thường dành thời gian khoảng 30 phút để cắt tỉa cành khô và cuống hoa tàn vào cuối tuần.

Những loại hoa đua nhau khoe hương tỏa sắc.

Bên cạnh hoa hồng, anh yêu thích sưu tầm các loại hoa theo mùa để khu vườn luôn ngập tràn sắc màu thiên nhiên. Mỗi mùa qua đi, khu vườn cũng như thêm sức sống và vẻ đẹp mới mẻ. Anh H cũng rất vui vì từ khi có thêm niềm vui chăm cây, chăm hoa, cả gia đình anh đều cảm thấy vui vẻ hơn khi về nhà. Hai con gái và vợ anh cũng rất yêu khoảng sân vườn ngập tràn sắc hoa trong vườn nhà.

Theo anh, chỉ cần đủ niềm đam mê, mọi người đều có thể sở hữu một khu vườn hồng thật đẹp. Anh H tuy là dân kỹ thuật và chưa biết về trồng hoa nhưng chỉ sau một thời gian, với tình yêu và lòng quyết tâm, khu vườn trước nhà đã trở nên tươi tắn.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 13.

Khu vườn nhờ có bàn tay khéo léo và chăm chỉ của anh H, không gian ngập tràn nắng và hoa.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 14.

Những chậu dạ yến thảo khoe sắc trước cổng vào nhà.

Người đàn ông dành cả bốn mùa phủ kín hoa rực rỡ quanh nhà ở Hà Nội - Ảnh 15.

Hoa rực rỡ nở rộ trước nhà khoe sắc vào buổi tối.

Mỗi đóa hoa như gom góp tâm tình của người trồng làm nên vẻ đẹp của khu vườn.

Hàng ngày, niềm vui của anh H chính là dậy thật sớm để ngắm hoa, để hít thở không khí trong lành và bắt đầu một ngày mới với những cảm hứng đầy tích cực. Buổi chiều, ngôi nhà ngập tràn sắc màu thiên nhiên ấy lại chào đón các thành viên trở về tổ ấm. Với anh, niềm hạnh phúc giản dị luôn là dư âm tuyệt vời nhất của cuộc sống.