Ngỡ ngàng với vườn cây trái lạ của lão nông Đà Lạt

Khu vườn của lão nông Lê Hữu Phan ở Phường 9 (TP.Đà Lạt) có gần chục loại cây trái độc, lạ đẹp mắt phục vụ du khách tham quan, check in miễn phí.

Giàn bí lạ mới xuất hiện ở Đà Lạt

Giàn bí lạ mới xuất hiện ở Đà Lạt

Thời gian gần đây ông Phan nhập về các giống bí cảnh có màu sắc và hình dáng lạ mắt, với nhiều kích cỡ khác nhau. Sau khi xuống giống khoảng 4 tháng, bí bắt đầu ra quả. Loại bí này có thể chưng cả năm mà không bị héo, mốc… “Nhiều người hỏi mua nhưng tôi không bán. Tôi muốn giữ giàn bí lạ này để du khách tham quan, chụp ảnh lưu niệm”, ông Phan nói.

Đang hào hứng check in tại giàn bí, chị Đoan Trinh (trú tại Phường 3, Đà Lạt) cho biết nghe có giàn bí lạ lần đầu tiên xuất hiện ở Đà Lạt là chị tìm đến ngay. “Quả thật cả hoa và quả đều có hình dáng, màu sắc vô cùng độc đáo, mình chưa thấy bao giờ. Tiếc là không thể nếm thử mùi vị của loại bí này vì chủ vườn không bán”, chị Trinh chia sẻ.

Ngỡ ngàng với vườn cây trái lạ của lão nông Đà Lạt - ảnh 1

Check in bên giàn bí độc đáo

Ông Phan cũng là người đầu tiên ở Đà Lạt sở hữu vườn bí ngô khổng lồ nguồn giống từ Mỹ. Một loại có vỏ quả màu cam, loại kia vỏ màu trắng, trong đó có những quả khổng lồ nặng tới 100kg chỉ sau 6 tháng xuống giống. Lá bí to như một chiếc ô dù che mưa, ngọn non có thể xào ăn được.

Ngỡ ngàng với vườn cây trái lạ của lão nông Đà Lạt - ảnh 2

Vườn bí khổng lồ 

Một số nhà hàng và khu du lịch ở Đà Lạt và TP.HCM mua những quả bí khổng lồ này để trang trí trong dịp Tết nguyên đán, Halloween…, sau đó có thể chế biến thành món súp ngọt bùi.

Lão nông này còn khảo nghiệm thành công giống củ cải đỏ Hà Lan, cà chua đen giống Mỹ, dưa leo Đức “tí hon” chỉ bằng ngón tay cái, su hào tím, cải cầu vòng 7 sắc rất bắt mắt, chanh dây Nam Mỹ vỏ vàng ruột trắng

Ngỡ ngàng với vườn cây trái lạ của lão nông Đà Lạt - ảnh 3

Cải 7 sắc cầu vồng

Giống chanh dây này to bằng quả trứng ngỗng, khi chín mềm tỏa ra mùi thơm dịu, có thể pha chế thành loại nước uống thanh mát. Giá của loại chanh dây vỏ vàng cao hơn chanh dây thông thường trên 10%, năng suất cũng cao hơn khoảng 20%.

Ngỡ ngàng với vườn cây trái lạ của lão nông Đà Lạt - ảnh 4

Chanh dây vỏ màu vàng

Bên cạnh khu vực trồng cây trái lạ là vườn rau công nghệ cao chuyên sản xuất rau sạch để cung cấp cho các siêu thị. Nhiều du khách rất thích check in trong vườn rau. Nhiều đoàn học sinh, sinh viên tìm đến tham quan, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm của lão nông mát tay này.

Ngỡ ngàng với vườn cây trái lạ của lão nông Đà Lạt - ảnh 5

Su hào tím.

Toàn bộ cây trái trong vườn của ông Phan chỉ dùng phân hữu cơ và chế phẩm sinh học nên bảo đảm sạch và an toàn. Du khách có thể hái rau quả nếm ngay tại vườn.