Mỹ: Không có lô hàng tôm nào bị từ chối trong tháng 11

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) thông báo chỉ có 59 lô hàng thủy sản bị từ chối trong tháng 11, trong đó không có lô hàng tôm bị trả lại do nhiễm kháng sinh cấm.

Ngoài ra, FDA cho biết thêm 19 lô hàng thủy sản bị trả lại trong tháng 10. Tỷ lệ lô hàng tôm bị trả lại do nhiễm kháng sinh cấm trong số này chiếm 5,3%, nâng tổng số lô hàng tôm bị trả lại do dư lượng kháng sinh cấm trong cả năm 2019 lên 61 lô hàng.

Trong tháng 10, Mexico bị Mỹ trả về một lô hàng tôm chứa tồn dư kháng sinh cấm. Đây là sản phẩm của Công ty Negocio Agricola San Enrique S.A. de CV theo báo cáo từ văn phòng Southwest Imports vào ngày 29/10/2019.

Cũng theo báo cáo của FDA, Mỹ đã từ chối nhập khẩu 7 lô hàng tôm do nhiễm khuẩn salmonella, gồm 5 lô hàng từ Ấn Độ của Công ty Milesh Marine Exports Pvt. Ltd; 1 lô hàng của Công ty Taprobane Seafoods (Pvt.) Ltd từ Sri Lanka, và một lô hàng từ Philippines, của Công ty HJR International Corporation.

Trong tháng 9/2019, Mỹ đã từ chối 6 lô tôm nhập khẩu do nhiễm kháng sinh cấm từ Ấn Độ và Việt Nam, trong đó 1 lô từ Việt Nam. Ngoài ra, FDA còn cảnh báo 3 lô tôm khác của Việt Nam về dư lượng 2 kháng sinh Cloramphenicol và Nitrofurans. Ngoài ra, trong tháng 9, FDA cũng đã từ chối 5 lô tôm khác vì nhiễm khuẩn salmonella, trong đó có 4 lô từ Bangladesh, 2 lô từ Ấn Độ, 1 lô từ Việt Nam.