Mua ngao, thấy có 2 dấu hiệu này chọn ngay lập tức, ngao căng mọng và nhiều thịt

Để chọn được những con ngao nhiều thịt, béo, căng mọng cũng cần có bí quyết.

Ngao là hải sản được nhiều người ưa thích vì thơm ngon, khi chế biến có vị ngọt, hơi dai rất đặc trưng. Ngao có thể được nấu thành các món như hấp, luộc, xào, nấu cháo, nướng, cho vào các món canh rau… Tuy nhiên nhiều người không biết chọn ngao thế nào để được căng mọng, nhiều thịt, không bị gầy. Do đó, người dân biển đã mách, khi mua ngao, chỉ cần thấy có 2 dấu hiệu dưới đây thì đừng chần chừ mà chọn ngay nhé.

Trước tiên, chọn những con lành lặn, không nứt vỡ vỏ. Chọn những con to, cầm lên thấy nặng tay là được. Ngao to thì sẽ nhiều thịt hơn và cũng ngon ngọt hơn. Không nên chọn nhưng con cầm thấy nhẹ tay và có mùi hôi khó chịu.

Mua ngao, thấy có 2 dấu hiệu này chọn ngay lập tức, ngao căng mọng và nhiều thịt - 1

Thứ 2, với những con ngao còn tươi sống nó sẽ thò xúc tu ra trong nước. Lúc này dùng ngón tay chạm nhẹ vào là ngao sẽ rụt ngay lại, điều này chứng tỏ nó vẫn sống và khỏe. Còn nếu bạn mua ngao mà người ta không ngâm trong nước, hãy chọn những con vỏ cứng, ngậm chặt miệng. Dùng tay tách thử vỏ ngao, nếu có thể dễ dàng tách chúng ra tức là ngao chết.

Mua ngao, thấy có 2 dấu hiệu này chọn ngay lập tức, ngao căng mọng và nhiều thịt - 3

Khi mua ngao về, khâu làm sạch cát cũng vô cùng quan trọng, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

–  Cho một lượng nước thích hợp vào chậu, thêm 2-3 thìa muối, khuấy đều cho muối tan. Sau đó cho ngao vào chậu. Nhỏ thêm 2 giọt dầu ăn vào, đảo đều rồi để yên như vậy trong một giờ. Khi ngâm ngao trong nước muối pha chút dầu ăn này, ngao sẽ mở miệng và nhả sạch cát nhanh chóng. Sau 1 giờ, bạn chỉ việc vớt ngao ra, rửa lại sạch vỏ rồi chế biến.

Mua ngao, thấy có 2 dấu hiệu này chọn ngay lập tức, ngao căng mọng và nhiều thịt - 4

– Cho ngao vào chậu nước rồi ngâm khoảng 1 tiếng cho ngao mở miệng. Sau đó dùng tay khuấy rửa thật mạnh để cát và bụi bẩn ở bám ở bên ngoài và bên trong ngao nhả bớt ra. Sau đó cho ngao vào một hộp kín, thêm chút nước, đậy nắp lại, sau đó lắc thật mạnh và lâu để tạo cho ngao một cảm giác giống như “say tàu xe”, rồi thêm đầy nước vào ngâm tiếp, ngao sẽ không “đứng vững” mà sau một thời gian nhất định, nó tự động nhả hết cát ra.

Mua ngao, thấy có 2 dấu hiệu này chọn ngay lập tức, ngao căng mọng và nhiều thịt - 5

– Ngao không thích mùi rỉ sét vì thế, khi ngâm ngao, bạn có thể cho vài cái đinh sắt bị rỉ, dao làm bếp, kéo… vào nước ngâm. Nó sẽ làm ngao nhổ cát nhanh và sạch, có hiệu quả.