Một số loại thực phẩm bạn nên hạn chế bảo quản tủ lạnh

Cà chua, khoai tây, chuối…là những thực phẩm chúng ta nên hạn chế bảo quản ở tủ lạnh.

Bảo quản thực phẩm đúng cách sẽ làm tăng thời hạn sử dụng của thực phẩm, đặc biệt là nhiệt độ duy trì trong tủ lạnh. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng nên bảo quản trong tủ lạnh, do nhiệt độ đông lạnh có thể khiến một số loại thực phẩm giảm đáng kể chất lượng, hương vị và màu sắc. Tiến sĩ Preet Pal Thakur, người đồng sáng lập Glamyo Health, chia sẻ một loại thực phẩm không nên để trong tủ lạnh:

Cà chua

Nếu được bảo quản trong tủ lạnh, cà chua sẽ nhanh chóng mất đi mùi vị và không có hương vị. Ngoài ra, cà chua thuộc loại quả mọng, chứa nhiều nước sẽ thích hợp bảo quản nơi ấm hơn trong tủ lạnh.

Cà chua bảo quản ở tủ lạnh có thể giảm bớt hương vị đặc trưng. Ảnh: PIXABAY

Khoai tây

Khoai tây sẽ trở nên ngọt và có sạn do tinh bột của chúng bị phân hủy bởi nhiệt độ lạnh. Do đó, chúng ta nên để khoai tây ở nơi tối, mát bên ngoài tủ lạnh, chất lượng của khoai tây có thể được bảo quản tốt hơn.

Nên bảo quản khoai tây bên ngoài tủ lạnh. Ảnh: NHẬT LINH

Chuối

Chuối bảo quản trong tủ lạnh chúng sẽ không tiếp tục chín. Để chín đúng cách, chuối cần nhiệt độ ấm hơn, từ 15-20 C.

Cà phê

Cà phê nếu để trong tủ lạnh sẽ mất hương vị và mùi đặc trưng. Ngoài ra, mùi thơm của bột cà phê sẽ bị các thực phẩm khác để trong tủ lạnh hấp thụ.

Mật ong

Mật ong được bảo quản trong tủ lạnh bị giảm hương vị. Nên bảo quản mật ong ở nơi khô ráo, thoáng mát như tủ, kệ bếp sẽ giữ nguyên mùi vị, hương vị của mật ong.