Một con cá lạ chết dạt vào bờ biển Nghệ An

Mặc dù không xác định đây là loài cá gì, nhưng khi thấy giống với cá Ông nên cả làng đã tổ chức chôn cất theo nghi thức trọng thể của địa phương.

Ngày 11/7, ông Phạm Xuân Bang, Chủ tịch UBND xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An xác nhận, chính quyền địa phương và người dân vừa mới tổ chức mai táng cho con cá lạ chết dạt vào bờ biển thuộc địa phận xã này.

Cá lạ dạt vào bờ biển thuộc địa phận xã Diễn Xuân.

Theo đó, vào khoảng 22h30 ngày 10/7, ngư dân Đinh Văn Châu, trú xóm Tiền Tiến, xã Diễn Kim trong khi đi đánh bắt hải sản đã phát hiện một con cá lạ mắc vào lưới của mình.

Vào thời điểm phát hiện, con cá đã rất yếu, anh Châu thấy giống cá Ông nên không dám kéo lên bờ mà nhờ các ngư dân ở gần đó đến giúp đỡ, gỡ cá ra khỏi lưới.

“Thực ra tôi cũng không biết đây là con cá gì. Điều đáng tiếc là khi vừa gỡ ra thì con cá chết nên tôi đưa vào tổ chức chôn cất”, anh Châu cho biết thêm.

Nghe thông tin cá lạ mắc vào lưới, rất đông người dân địa phương đã kéo ra bờ biển, xin sờ vào cá để cầu may.

Ngay trong buổi tối, chính quyền xã đã xuống và thực hiện các nghi lễ để chôn cất con cá lạ này. Theo quan niệm của người dân biển Diễn Kim, việc con cá này chết dạt vào là điềm lành.

Theo Người đưa tin