Món canh bổ dưỡng dễ nấu, giúp làn da thêm căng mịn

Bốn mùa quanh năm, mỗi mùa thời tiết có sự khác nhau, bởi vậy việc bổ sung dinh dưỡng là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức đề kháng tốt. Đông đã qua, xuân đã tới, ăn món gì vừa ngon lại giúp tăng dưỡng chất cho cơ thể? Hãy thử canh tôm rong biển nha chị em.

Món canh ngon nên có nước dùng ngọt, nếu không dùng mì chính hoặc phải hầm xương lâu thì làm thế nào để nước canh ngon ngọt và tốt cho sức khoẻ? Bí quyết của nhiều người đó là dùng tảo bẹ hoặc rong biển để nấu canh. Không chỉ cung cấp lượng lớn vitamin mà còn bổ sung độ ẩm cho da, giúp làn da luôn căng tràn sức sống.

Một trong những lý do khiến con người nhanh mệt mỏi đó là thiếu hụt kali. Thực sự không khó tìm, trong rong biển có chứa lượng lớn kali, vừa hay có thể bổ sung hàm lượng kali trong ngày.

Nguyên liệu

Rong biển khô – 10g. Bạn có thể dùng rong biển Hàn Quốc Miwon hoặc loại khác tùy thích nhé!

Tôm tươi – 250g (có thể sử dụng tôm đông lạnh nếu không mua được tôm tươi)

Trứng gà – 1 quả, tỏi, hành – 2 nhánh, cà rốt – nửa củ, hành lá, tinh bột bắp hoặc bột năng

Món canh bổ dưỡng cho mùa xuân, không chỉ dễ nấu mà còn giúp làn da thêm căng mịn - Ảnh 1.

Cách thực hiện

Ngâm rong biển trong bát nước ấm cho ngậm nước, nở đều. Thực ra, ngâm nước lạnh cũng được, tuy nhiên nếu bạn cần tiết kiệm thời gian thì ngâm nước ấm sẽ nhanh hơn.

Hành, tỏi băm nhỏ. Cà rốt nạo vỏ thái hạt lựu, để sẵn qua một bên. Tôm tươi bóc vỏ, bỏ đầu, lột chỉ đen và rửa sạch. Nhiều người tận dụng đầu tôm nấu nước dùng cho ngọt. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không có thời gian. 

Tôm mang băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Cho vào bát trộn cùng cà rốt, hành lá thái nhỏ, 1-2 củ hành tím băm nhỏ, bột năng hoặc tinh bột bắp vào để kết dính tốt hơn. Tiếp đó, nêm xíu muối và tiêu. Đập quả trứng gà vào và trộn đều tất cả. Để nghỉ khoảng 10 phút cho ngấm gia vị. 

Rửa sạch rong biển, vớt ra để ráo nước rồi cắt nhỏ vừa ăn. 

Phi thơm hành tỏi, cho rong biển cắt nhỏ vào xào nhanh tay, thêm một bát tô nước ấm vào đun sôi. Khi đó, nước canh có thể đã chuyển sang màu trắng đục. Bạn có thể dùng thìa để múc tạo hình viên nhân tôm cà rốt và thả vào nồi canh. Làm lần lượt đến khi hết nhân. Khi nào viên tôm nổi lên là đã chín hết.

Sau cùng, nêm nếm lại cho vừa miệng. Món canh thanh ngọt tôm rong biển đã hoàn thành. Canh ăn nóng hay nguội đều ngon cả, lý tưởng nhất là ăn canh còn ấm. 

Chúc bạn thành công!