Món cá đen như than vẫn khiến nhiều người mê mẩn

Nhà hàng tại Australia sử dụng cá và một số thành phần khác để tạo ra món ăn trông giống cục than. Bất chấp vẻ ngoài không bắt mắt, nhiều thực khách vẫn lựa chọn món này.

Mon ca den nhu than van khien nhieu nguoi me man hinh anh 1 thepipedistrict5.jpg

Món ăn quái dị này có tên là Charcoal Fish & Chips (Cá than tre và khoai tây). Đây là món chủ đạo của nhà hàng Long Story Short (Australia). Phần cá có 3 lựa chọn tùy theo sở thích của du khách, gồm cá dây Nhật Bản (12 USD), cá hồi Scotland (16 USD) và cá tuyết Đại Tây Dương (18 USD).

Mon ca den nhu than van khien nhieu nguoi me man hinh anh 2 thepipedistrict6.jpg

Để tạo lớp vỏ đen nổi bật, đầu bếp đã sử dụng than hoạt tính – một nguyên liệu khá phổ biến trong chế biến thực phẩm. Sự tương phản màu sắc được tạo ra sau khi cắn miếng đầu tiên khiến nhiều thực khách thích thú.

Mon ca den nhu than van khien nhieu nguoi me man hinh anh 3 8ea2310_wte_angmo_food_fish_and_chips_read_only_.jpg

Món này thường được ăn kèm với củ cải đường và khoai tây chiên. Chủ quán cho biết ý tưởng ban đầu là một món cá ăn cùng khoai chiên. Tuy nhiên, món này lại quá phổ biến nên khả năng hút khách không cao. Do đó, chủ quán đã thêm than hoạt tính để tăng sự hấp dẫn. Dù hương vị không mấy thay đổi, lớp vỏ đen đã khiến món ăn được nhiều thực khách chú ý.

Mon ca den nhu than van khien nhieu nguoi me man hinh anh 4 thepipedistrict1.jpg

Than hoạt tính được chứng minh có lợi cho sức khỏe nhờ tác dụng khử độc, thanh lọc cơ thể.

Mon ca den nhu than van khien nhieu nguoi me man hinh anh 5 0948041dec4e41c2984f4d009fe45b46_th.jpg

Món cá than hoạt tính cũng nhận nhiều bình luận tiêu cực. Một số người ví nó trông như chất thải. Số khác cho rằng than hoạt tính có thể bị biến đổi trong quá trình chiên, gây hại cho sức khỏe. Dù vậy, món ăn này vẫn tạo được hiệu ứng lớn trên mạng xã hội khiến chủ quán phục vụ khách mỏi tay.

Mon ca den nhu than van khien nhieu nguoi me man hinh anh 6 thepipedistrict7.jpg

Bên cạnh món cá đen chủ đạo, quán này còn có thêm hành tây phủ than tre với giá 3 USD cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Về cơ bản, món này được làm từ những miếng hành tẩm than hoạt tính rồi đem rán cùng bột. Ở một số nơi, món hành vòng này còn ướp cùng bia và chấm sốt.

Mon ca den nhu than van khien nhieu nguoi me man hinh anh 7 thepipedistrict3.jpg

Các món còn lại của Long Story Short dao động khoảng 15 USD. Bên cạnh các món mặn, nhà hàng còn phục vụ tiramisu và một số loại cà phê. Chủ quán tiết lộ sẽ tiếp tục sáng tạo nhiều món ăn mới lạ với yếu tố chất lượng đặt lên hàng đầu nhưng vẫn khiến khách hàng phải thốt lên bất ngờ.