Miền Bắc khả năng mưa rào diện rộng, cảnh giác dông lốc kèm sét, mưa đá

Mưa dông ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Miền Bắc khả năng mưa rào diện rộng, cảnh giác dông lốc kèm sét, mưa đá - Ảnh 1

Cảnh báo, mưa giông ở các tỉnh vùng núi Bắc bộ còn có khả năng kéo dài trong 2 – 3 ngày tới, cục bộ có mưa vừa, mưa to. 

Dự báo, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m nên trong ngày và đêm nay (16/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào sáng, chiều tối và đêm với lượng mưa phổ biến 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa dông ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ còn có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét,sạt lở đất tại các Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 16/6:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ; nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ:Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ; nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Có mây, đêm và sáng có mưa rào và dông; riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; nhiệt độ cao nhất 33-36 độ.

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ; nhiệt độ cao nhất 33-36 độ.

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên:Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ; nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ; nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Có mây, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2 – 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.