Mẹo chọn ghẹ tươi ngon, nhiều thịt, mua 10 con ngon cả 10

Để chọn được những còn ghẹ tươi ngon nhất, chị em cần lưu ý những điểm dưới đây.

Chọn ghẹ gạch và ghẹ thịt

Tùy vào nhu cầu vào khẩu vị, bà nội trợ có thể chọn ghẹ thịt hoặc ghẹ có gạch.

Nếu bạn thích ăn ghẹ có gạch thì nên chọn con cái. Ghẹ gạch có màu hơi ngả vàng. Khi bóp các chân của ghẹ sẽ rất chắc chứ không mềm.

Còn ghẹ thịt thì nên chọn con đực. Đây là những còn có phần yếm (vùng tam giác phía dưới bụng) nhỏ. Khi mua nên bấm tay vào sát phần yếm phía dưới, gần chân mái chèo. Nếu thấy lõm là ghẹ óp. Ngoài ra, nên chọn ghẹ có yếm màu đỏ, chân co đó là ghẹ tươi. Ghẹ không ngon, sắp chết chân sẽ duỗi ra vào không cử động nhiều.

Ghẹ cái có yếm to hơn, hình bán nguyệt. Không nên mua những còn có yếm không khít vào thân bụng, lấy tay cạy nhẹ cũng có thể mở ra được. Bởi đây là những con đã đẻnhiều lần, không còn ngon nữa. ào bụng ghẹ nữa.

Chọn ghẹ đực cũng nên chọn con khít yếm sẽ có chất lượng ngon.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chọn ghẹ dựa theo loại

Ghẹ có nhiều loại như ghẹ đỏ, ghẹ ba chấm, ghẹ xanh… Tuy nhiên, ngon – bổ và nhiều thịt vẫn là loại ghẹ xanh.

Ghẹ xanh có 3 chấm trên mai là ngon nhất. Loại này có kích thước không lớn lắm nhưng thịt chắc và bổ dưỡng. Khi cầm con ghẹ sẽ có cảm giác chắc tay.

Chọn ghẹ theo thời điểm

Muốn mua ghẹ ngon cũng cần chọn thời điểm. Những cuối tháng hoặc đầu tháng âm lịch là lúc ghẹ béo và chắc thịt. Không nên mua ghẹ vào giữa tháng vì đây là thời gian ghẹ lột vỏ nên thường bị óp, ít thịt, ăn không ngon.

Chọn ghẹ theo kích thước

Không nên chọn con ghẹ quá lớn vì chúng thường nặng vỏ. Ghẹ vừa phải sẽ nhiều thịt và ngon hơn. Nên chọn con chắc, bấm vào yếm không bị lún và có kích thước bằng bàn tay người lớn.