Mẹo chọn gạo thơm ngon, mềm dẻo đúng hàng chất lượng

Với những bí quyết nhỏ dưới đây giúp bạn chọn được những hạt gạo trắng ngần thơm ngon.

Sử dụng gạo của thương hiệu lớn

Khi bạn muốn mua gạo ngon an toàn thì bạn nên chọn mua gạo ở những nơi có thương hiệu lớn. Đặc biệt, nếu bạn muốn mua loại gạo an toàn, thơm ngon thì bạn chỉ nên lựa chọn mua gạo của những thương hiệu lớn. Khi bạn mua gạo ở những nơi này sẽ được kiểm định chất lượng, độ an toàn cho sức khỏe cũng như được nhiều người tin dùng đảm bảo được chất lượng của gạo.

Mua gạo từ người nông dân

Nếu như bạn muốn ăn gạo ngon thì nên mua gạo đúng vào thời kỳ thu hoạch. Nếu như bạn có những người quen làm nghề trồng lúa thì đây cũng là một địa chỉ mua gạo tin cậy. Việc bạn có thể thu mua gạo từ người nông dân sau mỗi vụ thu hoạch sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng gạo sẽ thơm ngon và nhiều chất dinh dưỡng.

Meo chon gao thom ngon, mem deo dung hang chat luong
Cách chọn gạo thơm ngon nhất

Nếu bạn muốn chọn được những loại gạo thơm ngon thì bạn nên chọn loại gạo mới được sản xuất bởi vì độ ngon, ngọt đó chính là một loại gạo ngon nhất.

Kiểm tra chất lượng hạt gạo

Khi mua gạo bạn nên kiểm tra những hạt gạo, nếu đó là những hạt tròn, đều và bóng, không bị nát, gãy hoặc không có hạt khác màu thì bạn nên lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng hạt gạo nữa là bạn có thể cho một vài hạt gạo vào miệng và nhai. Nếu như bạn thấy hạt gạo đó có vị ngọt nhẹ, thơm là gạo ngon và chất lượng.

Bảo quản gạo đúng cách sau khi mua

Để có những bữa cơm thơm ngon, bạn hãy chọn những hạt gạo ngon và nên bảo quản chúng  tốt nhất. Khi mua gạo bạn chỉ nên mua gạo với lượng vừa phải, ăn được trong một thời gian ngắn rồi mua mới, tránh tình trạng gạo để lâu, gây ẩm mốc, mối mọt và làm giảm chất lượng.

Meo chon gao thom ngon, mem deo dung hang chat luong-Hinh-2

Chọn gạo thơm ngon hàng chất lượng

Sau khi mua về bạn hãy bảo quản gạo trong các xô, thùng có nắp đậy, để nơi khô thoáng,tránh ánh nắng trực tiếp để đảm bảo lượng dinh dưỡng trong gạo không bị ảnh hưởng giúp gạo của bạn luôn an toàn và giàu dưỡng chất.