Mẹo chọn bơ sáp ngon, trăm quả như một

Để chọn được quả bơ sáp ngon, bạn hãy chọn quả hơi già, có vỏ xanh và sần sùi, trên thân có điểm những chấm vàng. Đó là những quả sẽ có tính “sáp” nhiều, thịt bơ dẻo và khá béo.

cach chon bo sap-1
Ảnh: Internet

Bơ đã vào mùa và đây cũng là loại trái cây yêu thích của rất nhiều người. Bơ có thể dùng làm sinh tố uống giải khát hay dùng cả cho nấu ăn nữa.

Bơ có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn mạnh mẽ, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, bơ còn giúp tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng tan trong chất béo từ các loại rau quả khác như lutein, alpha và beta-carotene. Hơn nữa, bơ rất giàu axit amin giúp cải thiện chức năng não, ngăn chặn tình trạng quá tải ở gan và thúc đẩy cân bằng trọng lượng cơ thể.

Nếu vẫn chưa biết hay còn khá nhát tay trong việc chọn bơ, bạn có thể tham khảo ý kiến của những người dân địa phương tại nơi nổi tiếng về quả bơ sáp này.

Theo đó, bạn hãy chọn quả hơi già, có vỏ xanh và sần sùi, trên thân có điểm những chấm vàng. Đó là những quả sẽ có tính “sáp” nhiều, thịt bơ dẻo và khá béo. Quả bơ sáp khi cầm lên sẽ khá nặng tay hơn so với quả bơ nước có cùng kích thước và khi lắc nhẹ bạn sẽ nghe được âm thanh hạt chuyển động. Đừng chọn những quả quá to, căng tròn và bóng.

cach chon bo sap-2
Chọn quả hơi già, có vỏ xanh và sần sùi, trên thân có điểm những chấm vàng. Ảnh: Internet

cach chon bo sap-3

Đừng chọn những quả quá to, căng tròn và bóng. Ảnh: Internet

Bơ chỉ chín sau khi hái từ trên cây xuống từ một đến hai ngày. Khi mua bơ về, bạn đừng cất vào thùng gạo hay túi ni lông làm gì nhé, chỉ cần đặt trong rổ, để ở nơi thoáng mát, cuống hướng lên trên, từ từ quả bơ sẽ chín. Chỉ cần một quả chín, những quả còn lại trong rổ cũng sẽ chín theo.

Dấu hiệu nhận biết bơ chín rất dễ, bạn chỉ cần sờ nhẹ thấy cả quả đều mềm, cuống cũng mềm. Bơ bạn đừng nên cất vào tủ lạnh, nó sẽ dễ bị mất mùi, chất dinh dưỡng cũng mất nhanh.

Theo aFamily