Mẹ Việt tại Đức thu kết quả bất ngờ khi trồng khoai lang trong chậu

Chị Hoàng Trang tự nhận là ‘ăn may’ vì trước đó ai cũng nói với chị rằng cây khoai lang được trồng trong chậu sẽ không ra củ. 

Kết hôn rồi sang Berlin, Đức, định cư cùng ông xã, chị Hoàng Trang vẫn giữ niềm đam mê với những món ăn thuần Việt. Ông xã người nước ngoài thỉnh thoảng thấy chị mua khoai về luộc nên trong một lần, anh đã mang về cho chị 2 cây khoai giống. Chị Trang chưa từng trồng khoai lang đã lên mạng hỏi kinh nghiệm của mọi người trong các hội/nhóm làm vườn và nhận được một câu trả lời duy nhất: Khoai lang trồng trong chậu sẽ không ra củ.

Tuy có chút thất vọng nhưng chị Trang lại được ông xã động viên rằng không được ăn củ thì trồng trang trí cũng đẹp vườn vì hai cây khoai có lá to, khác màu nhau: xanh và tím. Bà mẹ hai con cùng ông xã đã đem mỗi cây khoai trồng vào một chậu, xếp ở góc vườn và không để tâm đến chúng nhiều nữa.

Khoai lang thông thường được thu hoạch sau khoảng 3 tháng. Vì thế, theo chị Trang, khoai lang nhà chị bị nứt vỏ có thể do thu hoạch muộn.

4-5 tháng sau đó, chị Trang thấy những dây khoai bò ra xung quanh và nảy ra suy nghĩ thử đào gốc lên xem. Lúc này, cả chị và ông xã đều bất ngờ vì cây khoai lá xanh cho khá nhiều củ, có củ nặng ngót nghét 1 kg. Hai vợ chồng chị lấy điện thoại quay lại cảnh thu hoạch khoai, chia sẻ với mọi người và nhận được nhiều bình luận thể hiện sự thích thú, ngạc nhiên.

Khi được hỏi về bí quyết trồng trọt, chị Hoàng Trang cười vui cho rằng gia đình mình “ăn may” phần nhiều và phần còn lại có lẽ do giống cây và chất lượng đất. Vì chị trồng hai cây khoai cùng một lúc nhưng chỉ có cây lá xanh ra củ mập mạp. Còn về đất, vợ chồng chị tự ủ bằng nhiều nguyên liệu như cỏ, cành lá cây, bã cà phê/trà, vỏ trứng, rau củ quả thừa. Thỉnh thoảng, ông xã chị Trang bón cho hai chậu khoai chút đạm, còn lại chỉ tưới nước bình thường.

Về chất lượng của khoai trồng trong chậu, chị Trang cho biết nó giống như các loại chị từng mua, không có gì khác biệt. Ngoài cách chế biến là luộc, bà mẹ hai con dự định sẽ làm bánh khoai theo sở thích của các thành viên còn lại.

Sau lần này, chị Trang cũng dự định sẽ “phục thù” vào năm sau với cả hai giống khoai lang và khoai tây.