Mẹo làm món bề bề hấp sả ngọt thịt, không tanh cực kì bổ dưỡng

Bề bề là 1 loại hải hải bổ dưỡng có thể chế biến được nhiều món ăn ngon. Bề bề hấp sả vừa dễ làm lại giữ được vị ngọt của thịt vô cùng hấp dẫn.

Nguyên liệu làm món bề bề hấp sả 

Bề bề: 500gr

Gừng: 1 củ nhỏ

Sả: 2 củ nhỏ

Tỏi: 3-4 tép

Ớt: 1 quả

Gia vị: Đường, chanh, bột canh, hạt tiêu…

cach lam mon be be hap sa ngot thit khong tanh Giadinhvietnam

Cách làm món bề bề hấp sả ngọt thịt, không tanh

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bề bề mua về cho vào rổ, xóc nhẹ bề bề dưới vòi nước để rửa thật sạch.

Để món ăn được thơm ngon, các nàng phải chọn được những con bề bề tươi, sống, nhanh nhạy, nhìn khỏe mạnh, cầm chắc tay là thịt chắc.

Sả bóc lớp vỏ bên ngoài, tước nhỏ (không thái nhỏ nhé vì tước sẽ thơm hơn, thái nhỏ sả khi hấp sẽ dễ bị vụn ý). Gừng thái chỉ. Tỏi bóc vỏ đập dập

cach lam mon be be hap sa ngot thit khong tanh 2 Giadinhvietnam

 

 

Bước 2: Chuẩn bị nồi để hấp bề bề

Xếp 2/3 số gừng, sả xuống dưới đáy nồi, đặt bề bề xếp lên trên sau đó xếp tiếp 1/3 số gừng sả, tỏi đập dập và ớt thái lát lên phía trên bề mặt bề bề, rải thêm 1 thìa đường lên phía trên bề măt các nguyên liệu trên.

Bước 3: Hấp bề bề

Cho nồi bề bề lên bếp và đun trên lửa nhỏ cho đến khi bề bề chuyển sang màu đỏ nhạt, đun bề bề thêm khoảng 2 phút nữa thì tắt bếp.

cach lam mon be be hap sa ngot thit khong tanh 1 Giadinhvietnam

Bước 4: Trình bày và thưởng thức

Cho bề bề ra đĩa, ăn nóng và có thể chấm bề bề với muối tiêu chanh hoặc tương ớt tùy vào sở thích của mỗi người.

Mẹo bóc bề bề

Bề bề vốn có lớp vỏ khá cứng, nếu không khéo thì sẽ rất dễ bị đứt tay ý. Nhưng có 1 mẹo bóc vỏ bề bề rất đơn giản, đó là các nàng dùng kéo cắt bỏ phần đầu của bề bề ( có thể giữ lại nếu muốn). Sau đó lật ngửa phần bụng của bề bề lên trên, dùng tay cầm con bề bề hơi nghiêng 1 chút, tay còn lại cầm kéo cắt 1 bên mép vỏ dọc thân con bề bề. Một tay giữ thân bề bề, 1 tay bóc lớp vỏ cứng của nó. Sau đó dùng tay lột phần thịt của bề bề ra khỏi phần bụng.

Chỉ cần bỏ ra khoảng 15 phút là chúng ta đã có ngay món ăn cực kỳ thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình vào những ngày thời tiết khó chịu như thế này rồi. Hãy bổ sung ngay món bề bề hấp sả vào thực đơn của nhà mình nhé.