Lý do thịt bò Kobe vẫn ‘hot’ sau ngần ấy năm

Thịt bò Kobe có giá đắt đỏ do nguồn cung giới hạn, chi phí chăm sóc cao, nhưng vẫn được ưa chuộng nhờ chất lượng thơm ngon độc đáo.

Hầu hết thịt bò cao cấp Nhật Bản đều có đặc trưng là vân mỡ trắng xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỷ lệ đồng đều. Nổi bật nhất là giống bò Kobe với thành phần thịt và mỡ đều nhau, khiến miếng thịt vừa mềm vừa thơm béo, có vị ngọt tan trên đầu lưỡi khi thưởng thức.

Ly do thit bo Kobe van ‘hot’ sau ngan ay nam hinh anh 1
Miếng thịt bò Kobe chất lượng cao.

Cách nuôi dưỡng và chăm sóc giống bò Kobe này rất công phu. Hàng ngày, người dân phải cho bò tắm bằng nước ấm. Thức ăn của những chú bò Kobe cũng được chọn lọc kỹ lưỡng, thường gồm những loại bổ dưỡng như cỏ non, nước tinh khiết. Ngoài ra, bò sẽ được uống thêm bia và rượu sake để giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

Ly do thit bo Kobe van ‘hot’ sau ngan ay nam hinh anh 2
Bò Kobe nướng đá hồng thơm ngon.

Các chuyên gia trực tiếp chăm sóc bò Kobe ở Nhật cho rằng thịt bò sẽ ngon hơn khi bò cảm thấy hạnh phúc. Vì vậy, chúng được massage hàng ngày bằng chổi rơm hoặc bằng tay. Điều này không chỉ làm cho bò cảm thấy thoải mái, đỡ căng thẳng mà còn giúp mỡ bò tan bớt, bò sẽ có chất lượng thịt cao (tỷ lệ mỡ chiếm khoảng 35%). Khi đó, các thớ thịt bò Kobe thành phẩm sẽ mềm và ngon hơn.

Nếu bạn đến bất cứ trang trại nuôi bò Kobe nào, bạn cũng có thể bắt gặp người chăn nuôi đang cho bò nghe nhạc giao hưởng hay nhâm nhi bia. Mỗi phần thịt bò Kobe được bán ra đều có giấy chứng nhận đảm bảo kèm theo, như giấy khai sinh của con bò. Các giấy tờ đó giúp bảo tồn nguồn gốc thuần chủng của bò mẹ.

Ly do thit bo Kobe van ‘hot’ sau ngan ay nam hinh anh 3
Giấy chứng nhận nguồn gốc thịt bò.

Với quy trình nuôi dưỡng nghiêm ngặt và chuyên nghiệp, thịt bò Kobe được nhiều người xem là loại thịt bò ngon nhất thế giới. Thịt được chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, như nhúng lẩu shabu shabu, sushi, nướng đá hồng…