“Lộc biển” đầy thuyền, ngư dân thu hàng triệu đồng mỗi ngày

Những ngày đầu năm mới, ruốc biển xuất hiện dày đặc gần bờ biển trên vùng biển tỉnh Bình Định nên hàng trăm tàu thuyền ngư dân tỉnh này hăng hái ra khơi đánh bắt và trúng đậm.

 Những ngày đầu năm ở làng chài Hải Minh (TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), các tàu chỉ cần vài giờ ra khơi là có thể đánh bắt hàng tạ ruốc. Thậm chí, có tàu trúng đậm khi đánh bắt được cả tấn ruốc, kiếm cả hơn chục triệu đồng. 

 Theo các ngư dân, đây đang là mùa sinh sản của ruốc biển; ngoài ra, do thời tiết thuận lợi nên ruốc xuất hiện nhiều. Các tàu ra khơi đánh bắt từ 5h sáng đến 9 – 10h sáng (cùng ngày) thì về tập kết ruốc tại cảng cá Quy Nhơn để bán cho thương lái.  

  Mỗi chuyến ra khơi, các tàu ra chỉ mất vài tiếng đồng hồ, nhưng có thể đánh bắt hàng tạ ruốc, thậm chí có đánh bắt được cả tấn.

 

 Với giá ruốc hiện tại bán cho thương lái từ 15 đến 20 nghìn đồng/kg, ngư dân thu về hàng triệu đồng, thậm chí có tàu “trúng đậm”, thu được cả chục triệu đồng sau vài giờ ra khơi. 

  “Gia đình có 2 tàu, thì một tàu thu được hơn 5 tạ ruốc, còn 1 tàu kia cũng được gần cả tấn. Ruốc xuất hiện nhiều, giá bán cũng ổn nên ngư dân rất phấn khởi. Mấy ngày nay, ruốc bắt đầu xuất hiện ở vùng biển gần bờ biển Quy Nhơn, nhưng hôm nay xuất hiện dày đặc nên tàu nào ra khơi cũng trúng cả tạ ruốc” –  bà Gái phấn khởi chia sẻ.

  Hàng tấn ruốc được các ngư dân chuyển vào bãi để bán cho các thương lái. Sau đó, ruốc sẽ được đưa về các chợ.