Hoa bằng lăng “nhuộm tím” khắp phố phường Hà Nội

Giữa cái nắng tháng 5 vàng ươm, những bông hoa bằng lăng nở thành từng chùm tím rực rỡ một góc trời Hà Nội.

Cứ vào độ hè sang, hoa bằng lăng tím lại nở rợp trời trên khắp tuyến phố Hà Nội. Sắc tím làm mê mẩn khiến bất cứ người nào đi qua cũng phải dừng chân ngắm nhìn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Giữa cái nắng vàng ươm, những bông hoa bằng lăng nở thành từng chùm tím rực rỡ. Có những cây đua nhau nở, chỉ thấy nặng trĩu một sắc tím ngát chứ chẳng thấy màu xanh của lá đâu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ở Hà Nội chẳng cần xem ngày tháng, chỉ cần ra đường, loanh quanh mấy con đường, ngước nhìn lên cao là biết mùa nào đã về. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Dọc hai bên đường Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Kim Mã… những ngày này, bằng lăng lại nhuộm lên một màu tím khiến cho nhiều người xuyến xao. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hồ Hoàn Kiếm cũng đang vào mùa bằng lăng tím rực. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hoa mọc thành chùm lớn khoảng từ 20 đến 40 phân, mỗi bông hoa có 6 cánh. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Cây được trồng đan xen trên khắp phố phường Hà Nội, tạo nên một bức tranh hài hòa, lãng mạn. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trong ánh nắng gay gắt đầu hè, sắc hoa bằng lăng tím biêng biếc đến lãng mạn ấy lại làm dịu đi phần nào. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Hãy ra đường vào một ngày tháng 5, xuống phố bắt gặp thành phố tràn ngập trong sắc màu của những loài hoa, bỗng thấy Hà Nội bình yên lắm. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Trên đường Kim Mã, con đường mệnh danh lãng mạn nhất Hà Nội, bằng lăng đang vào mùa nở. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nhiều người tranh thủ dịp này ghi lại cho mình khoảnh khắc mộng mơ tím ngắt cùng hoa bằng lăng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những chùm bằng lăng tím khiến người ta xao xuyến khi nghĩ về ngày chia tay của tuổi học trò. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Mùa bằng lăng nhanh đến và nhanh đi. Bỗng chốc một sớm mai thức dậy, bỗng chốc sau cơn mưa, chợt nhận ra những con phố ngang qua đều màu tím, màu hồng của bằng lăng. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Theo Vietnamplus