Cách diệt sạch cỏ dại trong vườn rau nhanh và hiệu quả nhất

Hãy tiêu diệt đám cỏ đáng ghét trong khu vườn nhà bạn bằng những cách cực đơn giản dưới đây.

cach diet co dai trong vuon-1

Nhổ cỏ

Nhổ cỏ là cách đơn giản nhất để loại bỏ cỏ trong trong vườn nhà bạn. Có một số loại cỏ dại khó nhổ hơn các loại cỏ khác ví dụ như cỏ bồ công anh. Để dễ nhổ cỏ hơn, bạn hãy đổ thêm nước vào cỏ dại để đất mềm và ẩm hơn trước khi nhổ cỏ. Bạn có thể dùng thêm dao hoặc tua vít để nhổ cỏ dễ hơn.

Đổ nước sôi vào cỏ

Hãy đổ nước sôi trực tiếp vào bụi cỏ dại nhà bạn. Nước sôi sẽ làm khô héo những đám cỏ dại cứng đầu nhất trong vài ngày.

Ngăn ánh sáng mặt trời

Nhiều cây cỏ dại như cỏ ba lá và cỏ cua rất ưa sáng vì vậy bạn có thể “tiêu diệt” loại cỏ này bằng cách ngăn ánh sáng mặt trời chiếu vào chúng. Bạn có thể dùng giấy báo che lên cỏ và mùn cưa để rắc quanh đám cỏ để ngăn cỏ dại mọc lên.

cach diet co dai trong vuon-2

Dùng muối

Bạn có thể dùng muối rắc lên khu vườn vào cuối mùa đông để ngăn cỏ dại mọc lên vào mùa xuân. Muối giúp ngăn cỏ dại mọc lên rất hiệu quả. Tuy nhiên muối cũng có thể ăn mòn bê tông và làm đất trở nên khô cằn trong thời gian dài.

Làm rào chắn cỏ

Bạn có thể ngăn cỏ mọc lan sang những vùng khác bằng những rào chắn cỏ đơn giản làm bằng gỗ phế liệu.

Trồng cây khác

Trong khu vườn, luôn có sự cạnh tranh về chất dinh dưỡng, ánh sáng mặt trời, nước giữa các cây. Những cây khỏe hơn, hút được nhiều chất dinh dưỡng hơn sẽ sống sót và phát triển. Để diệt cỏ bạn nên trồng rau, hoa, cây ăn quả để tận dụng chất dinh dưỡng trong vườn nhà bạn. Cây hoa, rau sẽ đánh bật cỏ dại để vươn lên và phát triển.

cach diet co dai trong vuon-3

Đổ giấm

Chỉ cần đổ giấm pha với nước (hoặc nước dưa chua) những cây cỏ dại đáng ghét trong vườn nhà bạn sẽ tự khô héo trong vài ngày.

Dùng cỏ làm thức ăn

Bạn có thể tận dụng những loại cỏ dại có thể ăn được để làm thức ăn cho đàn gà, bò và cả chim nhà mình.

Theo Em đẹp