Khám phá ẩm thực Quy Nhơn với 11 món ăn ngon nức tiếng

Bánh xèo tôm nhảy, bánh canh da heo… là những gợi ý hấp dẫn cho bạn trong chuyến du lịch Quy Nhơn (Bình Định) mùa hè này.

Kham pha am thuc Quy Nhon voi 11 mon an ngon nuc tieng hinh anh 1

Kham pha am thuc Quy Nhon voi 11 mon an ngon nuc tieng hinh anh 2

Xôi: Đĩa xôi nóng hổi, thơm phức là lựa chọn hàng đầu của người dân Quy Nhơn. Xôi ở đây được bán đủ loại như xôi đậu, xôi gà, xôi bắp, xôi vò… Nếu muốn thưởng thức món xôi trứ danh đất Bình Định, bạn nên ghé đúng quán xôi lâu đời nhất trên đường Nguyễn Huệ. Hàng xôi này được cho là nổi tiếng nhất ở đây, bán từ xế chiều tới tối. Giá bình quân 10.000-20.000 đồng.

Kham pha am thuc Quy Nhon voi 11 mon an ngon nuc tieng hinh anh 3

Kham pha am thuc Quy Nhon voi 11 mon an ngon nuc tieng hinh anh 4

Bánh xèo tôm nhảy: Là món ăn phổ biến nhưng bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn lại có hương vị riêng, không giống các nơi khác. Sự khác biệt trước hết đến từ mùi vị rất riêng của nước chấm. Nhân bánh làm từ những con tôm đất tròn mẩy, đỏ au, được chế biến khi còn tươi sống. Bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ giòn, vàng ruộm bọc lấy lớp nhân tôm tươi ngon cùng mùi thơm của các loại rau ăn kèm. Món ăn được bán khắp nơi trong thành phố. Địa chỉ các quán ăn nổi tiếng nằm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hoàng Hoa Thám, Đinh Bộ Lĩnh, Xuân Diệu… Giá từ 15.000-50.000 đồng, tuỳ từng quán ăn.

Kham pha am thuc Quy Nhon voi 11 mon an ngon nuc tieng hinh anh 5

Kham pha am thuc Quy Nhon voi 11 mon an ngon nuc tieng hinh anh 6

Bánh canh da heo: Bánh canh không còn xa lạ gì với người dân Bình Định nhưng bánh canh da heo hẳn là món nhiều du khách đã lỡ bỏ qua khi tới Quy Nhơn. Đây có thể nói là món ăn đáp ứng đủ ba tiêu chí ngon, bổ, rẻ. Sợi bánh canh mềm, dai, ăn cùng da heo chiên vừa giòn vừa thơm. Nước dùng đậm đà, sóng sánh, rất vừa miệng. Để thưởng thức món ăn này chuẩn bị, bạn có thể ghé tới quán vỉa hè trên đường Phan Bội Châu, mở cửa từ 15h hàng ngày. Giá: 10.000 đồng/tô.

Kham pha am thuc Quy Nhon voi 11 mon an ngon nuc tieng hinh anh 7

Kham pha am thuc Quy Nhon voi 11 mon an ngon nuc tieng hinh anh 8

Bánh bèo: Bánh bèo không bắt nguồn từ Quy Nhơn nhưng nếu có cơ hội đến đây, bạn nên một lần thưởng thức món ăn này. Bánh bèo Quy Nhơn được làm từ bột gạo, ở trên phủ một lớp hẹ cắt nhỏ, chà bông, tôm và đậu phộng rang giã nhỏ. Bạn cũng có thể lựa chọn bánh mì chiên giòn, phiên bản mới của bánh bèo. Bánh mì sẽ được cắt hạt lựu, chiên giòn. Sau đó, nước mắm ngọt sẽ được rưới đều lên trên để thêm phần đậm đà, hấp dẫn. Đường Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Huệ, Trần Hưng Đạo… là những địa chỉ nổi tiếng bán món ăn này. Giá từ 10.000-30.000 đồng/đĩa, 2.000-3.500 đồng/chén.