Hướng dẫn làm mực nhồi thịt lá lốt đậm đà đưa cơm

Mực nhồi thịt với lá lốt và nấm hương là món ngon hấp dẫn bạn có thể thêm vào thực đơn bữa cơm đầy đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình.

Huong dan lam muc nhoi thit la lot dam da dua com hinh anh 1 1_2.jpg

Tham khảo cách làm mực nhồi thịt với lá lốt và nấm hương thơm ngon, bổ dưỡng sau đây, bạn có thể chuẩn bị bữa cơm tươm tất và gây bất ngờ cho cả nhà. Món ăn hấp dẫn hợp khẩu vị của cả người lớn và trẻ nhỏ.

Huong dan lam muc nhoi thit la lot dam da dua com hinh anh 2 9_2.jpg

Để bắt đầu trổ tài làm món ăn này, đầu tiên bạn cần sơ chế mực. Mực ống khi mua về đem rửa sạch, cẩn thận bóc bỏ mai cứng, túi mực cũng như phần nội tạng bên trong, sau đó rửa sạch lại, để ráo. Tiếp theo là chuẩn bị phần nhân nhồi mực bao gồm thịt băm, lá lốt thái chỉ, hành lá cắt nhỏ, nấm hương xay nhỏ, hạt tiêu, bột canh. Trộn đều các nguyên liệu và để khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.

Huong dan lam muc nhoi thit la lot dam da dua com hinh anh 7 4_2.jpg

Một điểm tiện lợi khi làm món ăn này với nồi chiên không dầu là bạn không phải xào nhân trước, vì cách hoạt động của nồi giúp làm chín đều, bên ngoài mực chín vàng bắt mắt, bên trong vẫn mềm ẩm, không bị khô. Sau thời gian nướng, bạn lấy mực ra và cho nghỉ vài phút. Hương thơm dậy mùi đặc trưng của lá lốt khiến món ăn càng trở nên hấp dẫn hơn.

Huong dan lam muc nhoi thit la lot dam da dua com hinh anh 8 2_2.jpg

Để miếng mực được cắt không bị bung phần thịt ra ngoài, trước khi thái, bạn có thể mài dao cho sắc lẹm hơn. Những miếng mực nhồi chắc nịch, căng mọng, dày dặn khiến bất cứ bụng đói nào cũng phải cồn cào. Nếu chuẩn bị thừa phần nhân, bạn có thể vo tròn hỗn hợp thịt để làm mọc, nấu canh rau củ ăn cùng mực nhồi.

Huong dan lam muc nhoi thit la lot dam da dua com hinh anh 9 3_2.jpg

Trong những ngày ở nhà phòng chống dịch bệnh, bên cạnh các món nấu nhanh, các nguyên liệu quen thuộc chế biến liên tục thành nhiều món gây nhàm chán cho cả gia đình, bạn có thể thêm vào thực đơn các món cung cấp đầy đủ dinh dưỡng như mực nhồi hay những loại hải sản khác để đổi vị mâm cơm hàng ngày.