Huế: Hơn 7 tạ thịt động vật hôi thối bị bắt giữ

Công an tỉnh TT- Huế vừa phát hiện và bắt giữ hơn 700kg thịt, nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối và không rõ nguồn gốc trên chiếc ô tô đang trên đường vào Nam.

Hơn 700 kg thịt heo, bò, nội tạng động vật đã bốc mùi hôi không có dấu kiểm dịch bị lực lượng chức năng bắt giữ

Ngày 17/1, Thông tin từ Công an TX. Hương Thủy (TT- Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một xe ô tô chở động vật chưa qua kiểm dịch với số lượng lớn và cho xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong lúc đang làm nhiệm vụ, lực lượng Công an TX. Hương Thủy đã phát hiện xe ô tô biển kiểm soát 89C-02915 do tài xế Lê Hữu Hà (26 tuổi, trú tại TP.Đà Nẵng) điều khiển, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra lệnh dừng xe kiểm tra.

Lực lượng chức năng phát hiện trên xe phát chở 9 thùng xốp với tổng cộng số lượng hơn 700 kg, bên trong chứa 709kg thịt heo, bò, nội tạng động vật đã bốc mùi hôi không có dấu kiểm dịch.

Tài xế Hà không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, kiểm định chất lượng của số thịt nói trên nên lực lượng công an đã lập biên bản, tạm giữ xe và tài xế. Tài xế này cũng khai nhận, chở số thịt trên từ Hà Nội vào các tỉnh phía Nam để tiêu thụ.

Hiện Công an thị xã Hương Thủy đang phối hợp với trung tâm dịch vụ nông nghiệp TX. Hương Thủy để phun thuốc khử trùng và tiến hành xử lý theo quy định.