Hợp tác để cùng phát triển nông nghiệp bền vững

Ngày 23/5, tại trụ sở văn phòng Công ty Cổ phần Truyền thông Nông nghiệp Đa phương tiện (AgriMedia) đã long trọng diễn ra lễ kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Agrimedia với Trung tâm Sinh học Nông nghiệp quốc tế (Centre for Agriculture and Biosciences International – CABI). 

Agri ki thoa thuan voi CABI

Tham gia buổi kí kết thỏa thuận hợp tác giữa Agrimedia và CABI, về phía Agrimedia có PGS.TS Mai Quang Vinh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Agrimedia, ông Tô Đức Hải – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nông nghiệp Đa phương tiện Agrimedia, ông Trần Xuân Hùng – Phó Tổng giám đốc Agrimedia; phía CABI có ông Sivapragasam Annamalai – Giám đốc đại diện tổ chức CABI tại khu vực Đông Nam Á, bà Malvika Chaudhary – điều phối viên dự án Plantwise khu vực Châu Á, bà Chan Hong TWU – chuyên gia khoa học của CABI tại khu vực Đông Nam Á.

Agrimedia và CABI đã kí kết các thỏa thuận hợp tác về tư vấn khoa học kỹ thuật canh tác thông qua mạng di động, dịch vụ wap, web, apps cho người nông dân. Kịp thời cảnh báo cho người dân các vấn đề về thời tiết, thiên tai, bùng phát dịch bệnh… giúp người nông dân chọn giống, phòng trừ sâu bệnh, tăng năng suất cây trồng, vật nuôi. Cập nhật giá cả, thị trường, hỗ trợ người nông dân từ khâu chọn giống tới khâu bán hàng. Qua đó, từ tình hình thực tế sản xuất của người nông dân tiến hành nghiên cứu và tìm ra loại sâu bệnh mới, các thuốc bảo vệ thực vật, nâng cao kỹ thuật quản lý dịch bệnh, dịch hại cho cây trồng, vật nuôi.

agri ki ket voi cabi

CABI là một tổ chức liên chính phủ quốc tế phi lợi nhuận nhằm cải thiện cuộc sống của người dân trên toàn thế giới thông qua việc cung cấp thông tin và áp dụng các tư vấn khoa học, nhằm xử lý các vấn đề liên quan đến nông nghiệp và môi trường. CABI được thành lập năm 1910 do các nước thành viên điều hành, đã triển khai các dự án tư vấn về nông nghiệp tại rất nhiều quốc gia khác nhau bao gồm Ấn Độ, Pakistan…

Hiện tại CABI đang triển khai chương trình Plantwise – một chương trình toàn cầu nhằm nâng cao sinh kế thông qua tăng cường sức khoẻ và làm giảm thiểu thất thoát của cây trồng ở các nước đang phát triển bằng việc hỗ trợ các nỗ lực của quốc tế để nâng cao an ninh lương thực và thu nhập cho cộng đồng nông nghiệp nông thôn.

Buổi kí kết nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển lâu dài giữa Agrimedia và CABI, góp phần nâng cao năng lực triển khai, chất lượng nội dung dịch vụ; mục đích để cải thiện, nâng cao sản xuất nông nghiệp, đời sống của người nông dân.

AgriMedia là công ty tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ M2M vào nông nghiệp, với  mong muốn mang đến các giải pháp nông nghiệp thông minh và hiệu quả thông qua các dịch vụ thông tin trên điện thoại di động và các ứng dụng từ các thiết bị nông nghiệp tiên tiến nhất.

Với mạng lưới chuyên gia nông nghiệp hàng đầu Việt Nam cùng hệ thống công nghệ nông nghiệp hiện đại, AgriMedia cam kết mang đến những thông tin tư vấn chất lượng về giá cả, thị trường, thời tiết và kĩ thuật chuyên sâu, mang lại những lợi ích thiết thực cho bà con nông dân và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.

PV