Hoa hữu cơ trồng chậu ăn được

Lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm quốc tế hữu cơ và tự nhiên (SANA), hoa hữu cơ trồng chậu ăn được lập tức gây chú ý.

Theo ông Tito Livio, nhà đồng sáng lập vườn ươm LiPa Piantine (Ý), chỉ sau vài giờ được giới thiệu tại SANA 2018, sản phẩm này đã thành công ngoài mong đợi.

Ông Tito cho biết cây con sẽ được LiPa Piantine ươm trồng và bán theo mùa. Ông khẳng định triển vọng của hoa hữu cơ ăn được là rất lớn vì chúng có vị giống những loại rau phổ biến nhưng sở hữu mùi thơm đặc trưng và màu sắc bắt mắt.

“Nữ hoàng của mùa đông năm nay sẽ là hoa violet, tiếp đến là hoa anh thảo. Vào mùa xuân, chúng tôi sẽ cung cấp hoa mõm sói, hoa cẩm chướng bên cạnh những loài hoa khác. Hoa mõm sói có vị giống bông cải đỏ của vùng Chioggia – Ý, còn hoa violet có vị giống xà lách. Triển vọng rất lớn, đặc biệt là sau năm nay” – ông Tito kỳ vọng.

Với hương vị độc đáo cùng màu sắc bắt mắt, hoa hữu cơ trở thành xu hướng tiêu dùng thực phẩm hàng đầu trong năm 2018. Ảnh: METRO

Ông Tito cho biết bao bì sản phẩm vẫn đang trong quá trình thiết kế. Công ty của ông đang thử nghiệm các loại giấy tự phân hủy cùng với các loại mực in đặc biệt, thân thiện với môi trường. Ông Tito khẳng định ông muốn thiết kế bao bì phải truyền tải được thông điệp sản phẩm bên trong là hữu cơ. Điều này sẽ giúp gia tăng doanh số bán hàng nhưng vẫn bảo đảm được sự ổn định môi trường.

Hoa hữu cơ trồng chậu ăn được cung cấp không chỉ hoa và các sản phẩm hữu cơ mà toàn bộ cây trồng còn có thể mọc lại nếu được chăm sóc đúng cách. Sản phẩm sẽ được phân phối trong nước lẫn quốc tế. Đến nay, mục tiêu chính của sản phẩm này là các cửa hàng chuyên biệt.

Theo nghiên cứu của chuỗi siêu thị chuyên về thực phẩm hữu cơ Whole Foods Market (Mỹ), hoa ăn được là xu hướng tiêu dùng thực phẩm đứng đầu năm 2018.

Theo bà Alexandra Grygorczyk (Trung tâm Nghiên cứu và Đổi mới Vineland, Canada), trong một nghiên cứu mới đây, bà nhận thấy 35% người tham gia khảo sát khẳng định đặc biệt quan tâm đến các loại hoa ăn được và sẽ mua chúng để trồng trong vườn thay vì những loại cây truyền thống như việt quất xanh hay mâm xôi.