Hà Nội vào thu, hương hoa sữa đã… nồng nàn khắp phố

Hoa sữa đã đi vào thơ ca như một biểu tượng về mùa thu Hà Nội. Những ngày cuối tháng 9 này, khắp các đường phố Hà Nội hoa sữa đã vào mùa. Với thời tiết dịu nhẹ, se se lạnh; hoa sữa bắt đầu nở rộ và mùi hương nồng nàn đã lan tỏa khắp các phố phường.

Thu sang, dọc theo các con phố ở Hà Nội như các con phố như Duy Tân, Mễ Trì, Lê Quang Đạo, Đào Tấn, Nguyễn Du, Trần Hưng Đạo… những chùm hoa sữa đã bắt đầu nở rộ.

Ở con phố Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), những bông hoa sữa bắt đầu tỏa hương thoang thoảng báo hiệu mùa thu đã thực sự về, khiến người đi đường cảm thấy dễ chịu

Hoa sữa vốn là đặc trưng của tiết trời thu Hà Nội. Trong bài hát Hà Nội 12 mùa hoa, hoa sữa được định danh là biểu tượng của tháng 9.

Hoa sữa còn gắn với nhiều kỷ niệm của tuổi học trò của nhiều người, của cuộc hẹn hò đầu tiên, đôi khi là nỗi buồn của sự chia ly.

Hoa sữa nở đúng dịp thủ đô đang tưng bừng chào đón những ngày lễ lớn, đặc biệt là Kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng thủ đô Hà Nội (10/10/1954-10/10/2019).
Mùa hoa sữa thực sự bắt đầu từ cuối tháng 9 và kéo dài đến khoảng đầu tháng 12 Dương lịch. Thường thì càng về cuối vụ, hương hoa sữa càng đậm hơn. 
Những chùm hoa tuyệt đẹp lấp ló dưới những tán lá và ánh nắng sớm mai. Đến chiều tối, từng cơn gió nhè nhẹ cuốn theo hương hoa sữa nồng nàn đi khắp các khu phố nơi hoa nở…

Hà Nội mùa thu, mùa của hoa sữa. Không gì bằng một chiều đi dọc phố, hít hà chút hương thoang thoảng của hoa sữa để cảm nhận thế nào là thu Hà Nội.