Hà Nội: Tập trung phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm dịp Tết Nguyên đán

Sở NN&PTNT vừa có công văn gửi UBND các quận, huyện, thị xã, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tập trung triển khai công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các hộ chăn nuôi, trang trại… trong chủ động phòng chống bệnh lở mồm, long móng gia súc và các bệnh truyền nhiễm khác trên đàn gia súc, gia cầm; khai báo kịp thời đàn vật nuôi có biểu hiện dịch bệnh nguy hiểm, không được giấu dịch.

Ngoài ra, các địa phương bố trí kinh phí cho công tác tiêm phòng, vệ sinh tiêu độc; tổ chức đoàn kiểm tra các xã, thị trấn trong triển khai biện pháp phòng trừ dịch bệnh. Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Nội chuẩn bị đầy đủ vắc xin, hóa chất, vật tư… sẵn sàng đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố…

Theo Sở NN&PTNT, đến nay, dịch bệnh lở mồm, long móng trên địa bàn thành phố cơ bản được khống chế, chỉ còn một số xã có ổ dịch nhỏ lẻ chưa qua 21 ngày.