Giải cứu nông sản Hải Dương, bán giá… 0 đồng

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nông sản của Hải Dương không thể tiêu thụ. Để hỗ trợ bà con nông dân vùng dịch, nhiều nhóm thiện nguyện và Mạnh thường quân đã chung tay tiêu thụ nông sản. 

Điểm bán hàng đặc biệt tại nơi đây có giá bán 0 đồng.

Điểm bán hàng đặc biệt tại nơi đây có giá bán 0 đồng.

Tại điểm giải cứu nông sản ở khu vực khu đô thị Thanh Hà (Thanh Oai, Hà Nội), các loại rau củ được bày bán với giá… 0 đồng. Mọi người có thể lấy bao nhiêu tùy ý, sau đó tùy tâm bỏ tiền vào thùng từ thiện. 

Đặc biệt cách bán này không có người mua hay người bán, tất cả đều hướng về giải cứu nông sản giúp bà con Hải Dương. Có những người chỉ lấy vài kg cà rốt nhưng sẵn sàng bỏ 500 nghìn đồng vào hòm để chia sẻ phần nào khó khăn của người nông dân.

Đến điểm ủng hộ bà con nông dân Hải Dương, chị Linh Giang (Thanh Oai, Hà Nội) chỉ lấy khoảng 2kg cà rốt và 2kg cà chua nhưng chị bỏ vào thùng 200 nghìn đồng. Chị Linh Giang cho biết: “Tôi có người quen ở Hải Dương nên mấy ngày trở lại đây khi biết bà con nông dân gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản.

Bản thân tôi và người thân cũng đã đến các điểm bán nông sản để mua ủng hộ bà con. Nhưng hôm qua và hôm nay tôi mới biết tới điểm giải cứu nông sản với phương châm “nhận bao nhiêu tùy ý và ủng hộ bà con nông dân Hải Dương”. Cá nhân tôi chỉ lấy 2 cái bắp cải và một túi nhỏ cà rốt về ăn. Tự bản thân tôi cũng tự có ý thức tiết kiệm không hoang phí, dùng bao nhiêu nhận bấy nhiêu” .

Những mặt hàng nông sản chủ yếu là cà rốt, cà chua, cải bắp….
Số tiền ủng hộ được bỏ tùy tâm vào thùng.
Chỉ ít giờ khi nông sản tới địa điểm giải cứu, người dân tìm đến ủng hộ bà con Hải Dương rất đông.
 Sau một thời gian ngắn, vài tạ củ quả đã được tiêu thụ…