Giải cứu dưa hấu, làm món gì vừa ngon vừa bổ?

Thay vì chỉ ăn dưa hấu theo cách truyền thống, chị em hoàn toàn có thể biến tấu thứ quả ngọt mát này thành các món vừa ngon vừa bổ dưỡng giữa mùa dịch bệnh.

Giải cứu dưa hấu, làm món gì vừa ngon vừa bổ? - 1

Salad dưa hấu gồm các nguyên liệu: dưa hấu, dưa chuột, dứa, lạc rang giã nhỏ, ớt xanh và rau mùi. Lấy phần thịt đỏ dưa hấu bằng muỗng múc kem để tạo hình tròn, các nguyên liệu khác thái lát, cắt miếng vừa ăn. Trộn tất cả rau quả trong một bát lớn, nêm chút đường, nước cốt chanh và gia vị vừa ăn. Món ăn này chắc chắc sẽ là tâm điểm của mâm cơm gia đình.

Giải cứu dưa hấu, làm món gì vừa ngon vừa bổ? - 2

Nộm dưa hấu với các nguyên liệu chính là cùi dưa hấu, cà rốt, tôm khô, hành tây, mùi tàu. Tất cả các nguyên liệu sau khi thái lát mỏng vừa ăn sẽ được trộn với muối, giấm, ớt đỏ. Tôm khô ngâm mềm, xào với hành tím thái mỏng trộn cùng. Món này ăn có vị hơi cay nhưng rất lạ miệng, không hề đắng mà chua ngọt vừa miệng.

Giải cứu dưa hấu, làm món gì vừa ngon vừa bổ? - 3

Hoành thánh dưa hấu: Phần vỏ màu xanh được làm từ cùi dưa hấu xay nhuyễn trộn với bột. Phần nhân bên trong là sự kết hợp cùi trắng dưa hấu băm nhuyễn cùng thịt lợn xay, thêm hạt tiêu, gia vị, hành tím băm. Bánh sau khi tạo hình hấp chín, ăn nóng. Món ăn này có màu xanh lá cây nhạt rất bắt mắt, thích hợp cho những buổi tiệc sum họp gia đình.

Giải cứu dưa hấu, làm món gì vừa ngon vừa bổ? - 4

Kem dưa hấu: Dưa hấu xay nhuyễn lọc lấy phần nước, bỏ phần bã đi. Tiếp tục lấy một chiếc nồi bắc lên bếp cho thêm nước và đường vào đun sôi. Khi đường tan hết, tắt bếp để nguội. Để kem ngon hơn, có thể sên đường và nước với tỉ lệ 1:1,5. Đổ hỗn hợp đầy 2/3 khay đựng kem rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 1 tiếng, lấy kem ra trộn đều rồi bỏ lại tủ lạnh. Làm như vậy khoảng 2-3 lần cho kem tơi xốp, không bị cứng.

Giải cứu dưa hấu, làm món gì vừa ngon vừa bổ? - 5

Smoothie dưa hấu: Dưa cắt miếng cho vào máy xay nhuyễn, sau đó thêm sữa dừa, chanh và mật ong. Tiếp tục bật máy xay mịn, hoà quyện lại với nhau là được một cốc smoothie mát lạnh và bổ dưỡng, tăng cường sức đề kháng.

Giải cứu dưa hấu, làm món gì vừa ngon vừa bổ? - 6

Thạch dưa hấu: Dùng nửa quả, lấy hết phần thịt dưa xay lọc hoặc ép lấy nước, bỏ bã; giữ nguyên phần vỏ. Đun sôi phần nước dưa hấu này rồi cho thêm bột làm thạch vào khuấy đều đến khi lăn tăn sôi có thể tắt bếp và thêm một chút rượu vodka. Đổ hỗn hợp này vào cốc hoặc đổ lại vào vỏ dưa hấu, đậy kín cất trong ngăn mát tủ lạnh. Khi ăn, cắt từng miếng nhỏ như hình.

Giải cứu dưa hấu, làm món gì vừa ngon vừa bổ? - 7

Mứt dưa hấu: Cắt vỏ dưa thành miếng dài và nhỏ, ướp vỏ dưa với đường tỉ lệ 2:1. Sau 3 tiếng đem sên lại đến khi đường khô đi, bám đều trên miếng mứt là thành phẩm hoàn thành.