Giá tăng liên tục, lượng thịt lợn tiêu thụ giảm

Giá thịt lợn tăng cao trong những ngày gần đây khiến các bà nội trợ phải tính toán lại chi tiêu trong khi tiểu thương buôn bán cũng khó khăn hơn trước.

Tại chợ bán lẻ, 1 kg thịt lợn hiện có giá bán gần bằng thịt bò. Đây cũng là lý do mà nhiều người tiêu dùng không còn mặn mà với thịt lợn.

Ảnh minh họa.

Hiện giá thịt lợn tại chợ bán lẻ đang ở mức 140.000 – 240.000 đồng/kg tùy loại, tăng khoảng 40%. Sườn non có giá 240.000 đồng/kg, thịt ba chỉ có giá 190.000 đồng/kg. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm qua khiến người bán và người mua đều gắp khó.

Giá thịt lợn tăng cao, người tiêu dùng đang chuyển sang dùng các loại thực phẩm khác. Hiện giá đang có xu hướng tăng từng này nên nhiều tiểu thương tại chợ cũng giảm dần lượng cung, thậm chí tại các chợ lẻ lượng hàng đã giảm 30 – 40%.

Giá lợn hơi cũng tăng cao từng ngày và chưa có dấu hiệu giảm khiến nhiều tiểu thương phải giảm lượng hàng cắt lỗ. Điều này khiến nhiều người lo lắng cho việc tiếp cận nguồn thịt lợn trong thời gian Tết sắp tới, nhất là người nghèo, người có thu nhập thấp.