Gia Lai khai mạc hội chợ nông sản sạch

Vừa qua, tại đường Lê Lai (khu vực chợ đêm), Sở NN- PTNT phối hợp với UBND TP Pleiku đã tổ chức khai mạc phiên chợ nông sản sạch.

Có 26 gian hàng tham gia hội chợ với khoảng trên 30 mặt hàng, chủ yếu là cà phê, nấm linh chi, gà, thịt heo, trứng gia cầm, gạo thơm, rau củ quả an toàn… cùng các sản phẩm nông nghiệp khác.

13-51-58_nhung_sn_phm_co_thuong_hieu_duoc_gioi_thieu_ti_phien_cho

Những sản phẩm có thương hiệu được giới thiệu tại phiên chợ

Đây những nông sản sạch trên địa bàn tỉnh được giới thiệu đến người tiêu dùng. Chị Lê Thị Kim Ngọc (Trung tâm Giống vật nuôi tỉnh) cho biết: “Sau lễ khai mạc, chúng tôi đã nhanh chóng bán hết hơn 1 tạ thịt heo sạch chỉ trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Sản phẩm của chúng tôi được người dân rất quan tâm”. Chị Vũ Thị Nhung – người dân phường Diên Hồng, TP Pleiku tham gia mua sắm tại phiên chợ từ 7 giờ sáng cảm nhận: “Các gian hàng khá đa dạng như rau sạch, thịt heo gà sạch, gạo thơm Phú Thiện… Là người tiêu dùng tôi rất thích các sản phẩm này, mong từ nay về sau sẽ có những nhiều phiên chợ như thế để người tiêu dùng an tâm khi mua về”.

Đại diện Công ty Giai Lợi, chuyên kinh doanh thịt và trứng gà sạch cho biết, sản phẩm bày bán tại hội chợ được công ty chuẩn bị từ lâu, và được đông đảo người tiêu dùng ưa thích, do đảm bảo chất lượng, ATTP.

Chợ nông sản an toàn là hình thức tổ chức thị trường mới, giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm bảo đảm chất lượng, nhận biết được nguồn gốc hàng hóa. Đồng thời cũng là cũng là phương thức tiếp cận người tiêu dùng nhanh nhất đối với nhà SX. Ông Vũ Ngọc An, PGĐ Sở NN- PTNT cho biết, sau thành công của phiên chợ thì các Sở, ban, ngành, chính quyền cùng chung tay xây dựng một nền nông nghiệp sạch, hình thành thương hiệu nông sản sạch cho tỉnh nhà.

13-51-58_sn_phm_duoc_gioi_thieu_ti_hoi_cho

Sản phẩm được giới thiệu tại phiên chợ

13-51-58_nguoi_dn_ho_huc_qun_tm_den_cho_nong_sn_sch

Người dân háo hức quan tâm đến chợ nông sản sạch

Theo Nongnghiep.vn