Ghé “hẻm vịt” độc đáo ở Sài Gòn thưởng thức nhiều món hấp dẫn

Hẻm 343 Tô Hiến Thành được gọi vui là “hẻm vịt” vì có nhiều hàng gỏi vịt thơm ngon, hấp dẫn. Bên cạnh đó cũng còn nhiều món không thể bỏ lỡ đâu đấy.

Từ lâu hẻm 343 Tô Hiến Thành được người Sài Gòn gọi vui là “hẻm vịt”. Bởi chỉ dài tầm 10m nhưng hẻm lại có đến 4 – 5 hàng gỏi vịt lúc nào cũng đông đúc thực khách. Tuy nhiên, để thưởng thức những phần ăn ngon miệng, chất lượng nhất thì bạn hãy đến 3 địa chỉ dưới đây. Và ngoài gỏi vịt thì hẻm 343 còn có nhiều món ăn khác cũng đáng để thử nữa đấy.

Cháo gỏi vịt Bà Lâm

Trong những hàng gỏi vịt thì quán Bà Lâm là hàng tồn tại lâu năm và có tiếng nhất nhì ở Sài Gòn. Quán bán nhiều món từ vịt và gà nhưng thịt vịt lại được đánh giá cao về độ thơm ngon, chắc thịt. Những miếng thịt dày, lượng mỡ ít nên có độ dai ngọt và không hề gây ngấy. Nếu đi nhóm đông bạn có thể gọi phần gỏi đầy đặn bắp cải giòn tươi hay đậu phộng rang, hành phi bùi bùi.

"Hẻm vịt" độc đáo ở Sài Gòn không chỉ có vịt mà còn nhiều món hấp dẫn đang chờ bạn - Ảnh 1.

"Hẻm vịt" độc đáo ở Sài Gòn không chỉ có vịt mà còn nhiều món hấp dẫn đang chờ bạn - Ảnh 1.

@ntnamhair

Ngoài ra thực khách có thể khám phá những tô miến và cháo nóng sốt ăn kèm thịt vịt cũng hấp dẫn không kém. Miến dai dai có nước dùng thanh vị nhưng cháo lại bị cho là tương đối lỏng, không sánh nhuyễn làm giảm đi độ hấp dẫn. Bù lại, những món ăn kèm như nước mắm gừng, đồ lòng, măng chua đều làm hài lòng thực khách với hương vị đậm đà.

Hẻm vịt độc đáo ở Sài Gòn không chỉ có vịt mà còn nhiều món hấp dẫn đang chờ bạn - Ảnh 2.

@kennypham3006

Quán thường đông vào giờ cao điểm, nhân viên thường phục vụ lâu và thái độ thiếu chuyên nghiệp cũng là điều làm thực khách cảm thấy thất vọng. Tuy chất lượng món không còn được như trước nhưng đây vẫn là hàng cháo vịt được nhiều dân sành ăn Sài Gòn thậm chí là người nổi tiếng yêu thích đấy.

Bún măng – Cháo vịt gà Hai Bình

Khác với những hàng gỏi vịt trong khu này, quán Hai Bình tuy có hơi xập xệ, bàn ghế bình dân nhưng cũng được đánh giá cao về chất lượng món ăn. Quán phục vụ cả gà và vịt nhưng những phần gỏi vịt lại hút hàng hơn nên cũng thường hết rất sớm. Bạn có thể thay đổi với nhiều lựa chọn như bún, cháo và miến… mỗi loại mang đến một hương vị rất riêng. Sợi miến mỏng dai, cháo được nấu mềm nhừ, bún thì lại thơm thanh mùi măng chua lạ miệng.

"Hẻm vịt" độc đáo ở Sài Gòn không chỉ có vịt mà còn nhiều món hấp dẫn đang chờ bạn - Ảnh 4.

"Hẻm vịt" độc đáo ở Sài Gòn không chỉ có vịt mà còn nhiều món hấp dẫn đang chờ bạn - Ảnh 4.

@candykun107, @hanhtran

Thịt vịt được xắt vừa vặn, hài hòa giữa lớp da bóng bẩy cùng xớ thịt mềm dai. Đĩa gỏi trộn thấm vị chấm cùng chén mắm gừng cay the sẽ giúp bạn no nê hơn. Tuy nhiên có một hạn chế là quán phục vụ lâu nên chỉ dành cho những hôm thong thả thời gian thôi nhé. Mức giá bình dân hơn những hàng còn lại cùng hương vị món ăn ổn định nên nơi đây cũng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Cháo gỏi vịt Bà Hai

Nằm sâu bên trong tuy hơi khuất so với những hàng khác như gỏi vịt Bà Hai lại có không gian sạch sẽ, rộng rãi hơn. Tùy sở thích mà bạn có thể yêu cầu người bán chọn đùi, ức hay thịt nạc để kết hợp cùng gỏi. Nhiều bạn cho rằng phần gỏi được trộn thấm có độ chua ngọt hài hòa kết hợp với nước mắm gừng đậm đà đã tôn lên hương vị của món ăn.

Đĩa gỏi đầy ắp cho 2 – 3 người có giá tầm 80k được bày biện khéo léo từ gỏi, miếng vịt dày thịt, rau răm, đậu phộng rang hay hành phi. Bạn có thể gọi thêm cháo hay bún ăn kèm để chắc bụng hơn nhé. So với những quán còn lại thì gỏi vịt Bà Hai được đánh giá cao về không gian cùng với chất lượng phục vụ đấy.

Bò kho 343

Quán bò kho tuy nằm ven đường ở hẻm 343 nhưng lúc nào cũng đông khách bởi những tô bò kho đậm đà cùng mức giá hợp lí. Điểm đặc biệt ở đây chính là phần “bò – đủ – thứ – kho” trông vô cùng hấp dẫn với những miếng thịt đỏ ửng, gân bò, da bò, sụn bò… Không phải dễ được tìm một hàng có đầy đủ những lựa chọn đặc sắc như thế này đâu.

Hẻm vịt độc đáo ở Sài Gòn không chỉ có vịt mà còn nhiều món hấp dẫn đang chờ bạn - Ảnh 7.

Món ăn được ninh mềm vừa tới, vẫn còn giữ độ giòn sựt, dai dai đặc trưng. Nếu đã lửng bụng thì bạn có thể chấm kèm bánh mì ăn chơi, còn không thì một tô hủ tiếu sẽ làm bạn no nê cả buổi. Nước dùng sền sệt, đậm đà có chút cay the làm kích thích vị giác hơn hẳn.

Lưu ý là quán chỉ bán vào buổi chiều từ 15h – 21h và nghỉ chủ nhật đấy nhé. Mỗi phần chỉ từ 25k – 35k nên cũng hợp lí cho bữa ăn ngon miệng, hấp dẫn rồi còn gì?

Chả Lụi 369

Nằm nép mình trong “hẻm vịt” này còn có một hàng chả lụi được lòng nhiều dân ăn hàng Sài Gòn. Chả Lụi 369 phục vụ những xiên chả Lagi lúc nào cũng được nướng nóng hổi trên bếp than. Bởi thế mà khi ăn, gói cùng rau sống, xoài và bánh tráng bạn sẽ cảm nhận được sự hài hòa của độ giòn thơm, dai dai cùng chút chua dịu đầy kích thích.

"Hẻm vịt" độc đáo ở Sài Gòn không chỉ có vịt mà còn nhiều món hấp dẫn đang chờ bạn - Ảnh 9.

"Hẻm vịt" độc đáo ở Sài Gòn không chỉ có vịt mà còn nhiều món hấp dẫn đang chờ bạn - Ảnh 9.

@cunnguyen312, @thomas_110398

Tuy lượng nhân bên trong chả tương đối ít nhưng thực khách vẫn sẽ cảm nhận được đủ vị mặn ngọt. Nước chấm ăn kèm được pha từ đậu phộng bùi bùi, ớt cay the nên làm cho món ăn thêm phần bắt vị. Mỗi xiên chả chỉ có giá 18k mà thôi nên cũng lí tưởng để bạn lai rai mỗi khi buồn miệng rồi nhỉ?