Gặp lão nông may mắn thoát chết khi bị “thần sét hỏi thăm”

Sau 3 ngày bị sét đánh khiến thân thể tê liệt, đến hôm nay, ông Nguyễn Văn Án ở xóm Ngành, xã Tiến Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình mới dần bình phục. 

Ông Án năm nay đã ngoài 50 tuổi. Mấy hôm nay ông ở nhà suốt, không đi theo đàn trâu được vì thân thể mệt rã rời. Hôm gặp chúng tôi, ông Án vẫn còn đầy những lo âu: “Hai bắp chân vẫn còn tê, chưa khỏi, nhưng tôi đã có thể di chuyển được. Ơn giời, ông ấy chỉ cho thiên lôi lướt qua mình chứ không định lấy mạng tôi. Cứ nhìn mấy con trâu mộng chết thẳng cẳng do sét đánh, tôi lại nghĩ tới cái mạng nhỏ bé của mình …”, ông Án chia sẻ.

gap lao nong may man thoat chet khi bi "than set hoi tham" hinh anh 1

Ông Án may mắn thoát chết trong gang tấc khi bị "thần sét" hỏi thăm

Kể lại giây phút kinh hoàng khi bị sét đánh, ông Án vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Buổi chiều hôm đó, thấy trời mưa ở phía xa, ông Án vội lùa đàn trâu từ đồi cao về nhà. Bỗng từ trên trời bổ xuống tia sét xanh lẹt. Ông nằm ngất tại trận và không còn biết gì nữa. Lúc tỉnh dậy, trời đã tối, mưa vẫn rơi tầm tã. Ông Án không còn tin vào mắt mình nữa, 6 con trâu to của gia đình, nằm sõng soài trên đồi, đầu ông cũng đang gối lên mông của con nghé. Toàn thân ông tê nhức, đầu óc mụ mẫm như ai đã lấy mát cả thần hồn lẫn thần tính. 

“Ngồi nghĩ một lát tôi mới ngờ ngợ rằng mình đã bị sét đánh trúng. Nhà tôi có 10 con trâu, chúng đi thành hàng. 2 con trâu đi trước thoát chết. 6 con đi ở giữa đã bị "thần sét" đoạt mạng, trong đó có 2 con trâu mẹ đang chửa. Tôi và 2 con nghé đi sau thì may mắn thoát nạn”, ông Án nói.

gap lao nong may man thoat chet khi bi "than set hoi tham" hinh anh 2

Nơi ông Án bị sét đánh ở khu đồi cao

gap lao nong may man thoat chet khi bi "than set hoi tham" hinh anh 3

Ông Nguyễn Văn Thỏa, trưởng xóm Ngành đã báo chính quyền về trường hợp của ông Án

Biết mình vừa trải qua phút giây sinh tử, mặc trời đang mưa, ông Án vẫn cứ ngồi giữa đồi cao mà ngao ngán, xót xa trước những “đầu cơ nghiệp” của mình đang nằm bất động.

Ông Ngán vay ngân hàng 50 triệu đồng và tiền của người thân đầu tư vào đàn trâu này. Vậy mà ông trời đã “cướp” mất cơ hội trả nợ và xóa nghèo, làm giàu từ chăn nuôi. Ông Án chỉ còn biết an ủi mình: "Trong cái rủi vẫn còn cái may, ít nhất thì mình vẫn còn sống với vài con trâu sót lại…"

Theo ông Nguyễn Văn Thỏa, trưởng xóm Ngành, ngay khi nhận được tin báo của ông Án, dân trong xóm đã lên giúp ông chuyển trâu về. “Ngày 9/5, tôi cũng đã kiến nghị lên chính quyền về vụ việc không may của ông Án. Mong chính quyền có sự giúp đỡ và đề nghị ngân hàng khoanh nợ cho ông Án”, ông Thỏa cho biết.

Theo Dân Việt