Dự báo thời tiết hôm nay: Mưa dông trên cả nước đề phòng thời tiết nguy hiểm

Dự báo, trong hôm nay (ngày 29/9), mưa lớn vẫn tiếp diễn tại nhiều khu vực trên cả nước. Đề phòng mưa dông kèm lốc, sét và gió giật mạnh ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Dự báo, trong hôm nay (29/9), ở khu vực Bắc Trung Bộ, Hoà Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến ở khu vực Bắc Trung Bộ 70-150mm, có nơi trên 150mm; khu vực Hoà Bình, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ 50-100mm, có nơi trên 100mm.

Khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Khu vực Hà Nội, từ đêm 28/9 đến ngày 29/9 có mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/9

Hà Nội

Nhiều mây, có mưa vừa và dông, có nơi mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-29 độ.

Hôm nay (29/9), mưa dông tiếp diễn trên cả nước, đề phòng thời tiết nguy hiểm.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng Hòa Bình có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, có nơi dưới 21 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; riêng khu vực đồng bằng và ven biển có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 26-29 độ; phía Nam 29-32 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 18-21 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.