Dự báo thời tiết hôm nay: Miền Bắc sáng sớm sương mù rải rác, ngày nắng ấm

Theo dự báo thời tiết hôm nay (1/3), sáng sớm miền Bắc tiếp tục có sương mù giải rác, nắng ấm. Dự báo đợt nắng này còn kéo dài trong vài ngày tới, thời tiết dao động trong khoảng từ 24-27 độ. 

Thời tiết hôm nay thế nào?

Dự báo thời tiết hôm nay của Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia (ngày 1/3), khu vực Bắc Bộ nhiều mây, sáng sớm có sương mù rải rác. Mưa nhỏ vài nơi. Thời tiết hôm nay miền Bắc có sự thay đổi.

Theo dự báo thời tiết, sáng sớm miền Bắc tiếp tục có sương mù rải rác, nắng ấm vẫn xuất hiện vào trưa và chiều. Theo dự báo đợt nắng này còn kéo dài trong vài ngày tới. Vì gió Đông Bắc hoạt động mạnh nên những ngày tới sẽ không có mưa, trời ấm với nhiệt độ cao nhất từ 24-27 độ.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, miền Bắc tiếp tục có nắng ấm. Ảnh: T.Hải

Dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng cho biết, khu vực miền Trung tiếp tục có mưa rào rải rác từ Đồng Hới đến Nha Trang. Các nơi còn lại thì trời có nắng, nhiệt độ cao nhất từ 22-26 độ.

Khu vực Tây Nguyên trời nắng đẹp. Đêm và sáng khu vực này trời rét, nhiệt độ thấp nhất ở mức 17 độ.

Khu vực Nam Bộ trời vẫn nắng mạnh, nắng cả ngày. TPHCM và nhiều nơi khác miền Đông Nam Bộ điểm nhiệt cao nhất từ 35-36 độ. Cùng với đó tia UV cũng tăng lên ở ngưỡng rất cao, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 22-24 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội hôm nay ở mức 149 US AQI, chất lượng không khí xấu. Chất gây ô nhiễm chính P.M2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 11 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Vì vậy, khi ô nhiễm không khí, các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) không nên hoạt động ngoài trời.

Dự báo thời tiết ngày hôm nay các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trời rét, có nơi rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất từ: 15-18 độ, có nơi dưới 14 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió Đông đến Đông nam cấp 2-3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Phía Bắc nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; phía Nam nhiều mây, có mưa rải rác. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 2-3. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ: 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 21-24 độ, có nơi trên 24 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc 3. Riêng vùng ven biển cấp 4, có nơi giật trên cấp 6. Nhiệt độ thấp nhất từ : 19-22 độ, phía Nam 21-23 độ, có nơi trên 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ; phía Nam 29-32 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 17-20 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ, miền Đông 33-35 độ.