Dự báo thời tiết 20/6: Miền Bắc tiếp tục mưa to

Các tỉnh phía Bắc có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc Bộ hôm nay đến ngày mai có mưa diện rộng.

Đặc biệt, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

dự báo thời tiết, Bản tin thời tiết, tin thời tiết, thời tiết Hà Nội, mưa to

Cơn mưa to tối qua khiến nhiều tuyến đường Hà Nội ngập nặng. Ảnh chụp trên phố Đội Cấn. Ảnh: Lê Anh Dũng

Từ hôm nay đến 22/6, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao với biên độ lũ lên từ 1,5-2m. Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Đà sẽ tăng với biên độ lũ lên từ 1100 – 1200 m3/s tại hồ Lai Châu và từ 1800 – 2000m3/s tại hồ Sơn La. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông chính ở mức dưới báo động 1.

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại các tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh khu vực Việt Bắc, Tây Bắc như: Lào Cai (nguy cơ đặc biệt cao tại huyện Bắc Hà, Bảo Thắng), Hà Giang (nguy cơ đặc biệt cao tại các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần), Lai Châu (nguy cơ tại các huyện Mường Tè, Than Uyên)…

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mưa; vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Phía Bắc sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Ngày nắng, phía Bắc (Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C.

Tây Nguyên: Ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 33 độ, có nơi trên 33 độ C.

Nam Bộ: Ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Hà Nội: Có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30 – 32 độ C.

Theo Vietnamnet