Dự báo thời tiết 10 ngày tới các vùng trên cả nước

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra bản tin cập nhật dự báo thời tiết 10 ngày tới.

Hình thế thời tiết ảnh hưởng đến khu vực trong 24 giờ qua

Do ảnh hưởng ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu, kết hợp với rìa Bắc của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua khu vực Trung Trung Bộ nối với vùng áp thấp suy yếu từ cơn bão số 4 nên Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng Nam đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình nên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng Trung Trung Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, Bắc Bộ có mưa rào. Ảnh minh họa: Hoàng Hiếu – TTXVN

Hình thế thời tiết hiện tại

Lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu. Dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ suy yếu dần. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động với cường độ yếu dần. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây.

Dự báo hình thế thời tiết trong 24 đến 48 giờ tới

Miền Bắc chịu ảnh hưởng của rìa phía Nam lưỡi áp cao lục địa có cường độ yếu, kết hợp với rìa Bắc của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ mờ dần đi; trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây; áp tăng yếu, độ ẩm lớn.

Các tỉnh miền Nam chịu ảnh hưởng rìa Nam dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên, kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ yếu dần; áp và độ ẩm ít thay đổi.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới

– Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng đồng bằng và trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông.

– Trung Trung Bộ: có mưa rào và dông vài nơi.

– Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 01 đến ngày 09/10

Áp cao lục địa có cường độ yếu, khoảng ngày 03-04/10 có khả năng được tăng cường trở lại và tăng cường thêm vào khoảng ngày 07-08/10. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây sau ổn định. Từ khoảng ngày 03/10 hình thành rãnh thấp có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc.

Cảnh báo:

– Bắc Bộ: đêm 02/10 và thời kỳ 07-09/10 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

– Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: đêm 02/10 và thời kỳ ngày 07-09/10 có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

– Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh./.