Đồng Tháp: Giá ớt tăng cao kỷ lục

Tại thời điểm này, giá ớt tươi tại tỉnh Đồng Tháp tăng cao kỷ lục, tăng gấp 2-3 lần so với những tháng trước đây, thương lái đến tận ruộng tranh nhau mua. Người dân trồng ớt ở tỉnh Đồng Tháp phấn khởi thuê mướn nhân công thu hoạch nhanh ớt chín bán cho thương lái.

Hiện, giá ớt tươi được thu mua tại ruộng từ 70.000  – 80.000 đồng/kg, tùy chất lượng ớt. Với năng suất bình quân 1,5 tấn/công (1.000m2), trừ chi phí, nông dân trồng ớt thu lợi nhuận trên 20 triệu đồng/công. Nhiều hộ trồng diện tích lớn thu lợi nhuận lên đến vài trăm triệu đồng. Đây là mức lợi nhuận rất cao trong nhiều năm qua của nông dân trồng ớt.

Theo nông dân, sở dĩ giá ớt thời điểm này tăng cao là do diện tích trồng ớt ngày cành giảm mạnh, nông dân chuyển qua trồng các loại hoa màu khác nên hiếm nguồn cung. Trong khi đó nhu cầu xuất khẩu tăng cao dẫn đến ớt tăng giá kỷ lục.

Huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp có 315ha trồng ớt, trong đó xã biên giới Thường Phước 1 là địa phương có diện tích trồng ớt lớn nhất huyện với hơn 200ha – số diện tích này đã giảm gần một nữa so với thời điểm trước đây.

Nông dân Hồng Ngự (Đồng Tháp) phấn khởi bởi giá ớt tăng cao

Ngành nông nghiệp Đồng Tháp vẫn cảnh báo người dân trồng ớt không nên vì giá ớt tăng cao mà ồ ạt trồng ớt, tăng diện tích quá nhiều sẽ dẫn đến nguồn cung cao, giá cả sụt giảm, gây thiệt hại cho người trồng.