Trang chủ Nhà nông thông thái Nhà nông làm giàu Độc đáo quất bonsai trồng trong bình gốm chơi Tết ở Hà...

Độc đáo quất bonsai trồng trong bình gốm chơi Tết ở Hà Nội

Cũng là những cây quất truyền thống gắn liền với dịp Tết Âm lịch, năm nay nghệ nhân từ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) đã sáng tạo độc đáo bằng việc trồng quất lọ bonsai trong những bình gốm gây sốt, thu hút nhiều người tiêu dùng.

Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 1

Hơn 1000 cây quất lọ bonsai trong bình gốm được hộ gia đình anh Trần Văn Sải ở Quảng An (Tây Hồ, Nội) trồng trong dịp Tết Âm lịch năm nay.
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 2Quất lọ bonsai nhỏ gọn trong bình gốm rất bắt mắt.
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 3Với kinh nghiệm 20 năm trồng quất, dưới bàn tay nghệ nhân của anh Sài, mỗi chậu quất là tác phẩm nghệ thuật.
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 4Cây không to có thể dễ dàng trang trí ở nhiều góc.
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 5Cây quất nghệ thuật phải là cây quất có dáng đẹp, lá xanh, lộc hoa, quả vàng, quả ương, quả xanh, quả non. Có nghĩa là phải hội tụ đủ “tinh hoa của trời đất”.
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 6Giá mỗi quất lọ bonsai phổ biến từ 1 – 3 triệu đồng/lọ, những cây đặc biệt có dáng độc và lạ có giá cao hơn.
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 7
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 8Anh Sài cho biết: “Cây quất được đưa lên lọ từ tháng 2 dương hàng năm, từ lúc đưa cây lên chậu có độ tuổi từ 1 năm tới 3 năm. Tùy vào dáng cây sẽ lên lọ phù hợp để giữ được dáng”.
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 9Để hình thành một cây quất lọ bonsai, phải trải qua nhiều công đoạn phức tạp đòi hỏi người làm phải có kinh nghiệm hiểu được cây thì mới có độ thành công cao. Anh Sải chia sẻ, trồng 10 cây thì hỏng đến 3 – 4 cây.
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 10Cây quất là cây đứng đầu trong 7 cây khai vận đầu xuân, cây quất đẹp mang nhiều linh khí, linh thiêng, tỏa năng lượng khơi thông luồng khí mới cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình trong dịp đầu xuân năm mới…
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 11Thời gian gần đây, người chơi quất ở Hà Nội có thiên hướng tìm chơi những loại cây cảnh “độc” và trở thành xu hướng chơi mới trong mùa Tết.
Quất lọ bonsai trồng trong bình gốm gây sốt - ảnh 12Vì vậy, các chủ vườn chuyển sang trồng quất bonsai độc và lạ để “chiều” khách, hút người tiêu dùng.
Tổng đài 19001595