Đình chỉ cơ sở dùng hóa chất tẩy trắng dừa quả bán vào resort

Công an tỉnh Quảng Nam đã quyết định xử phạt hành chính đối với công ty TNHH TM-DV Trần Phú, do ông Trần Văn Phú (trú thị xã Điện Bàn) làm chủ, về hành vi sử dụng hóa chất không rõ nguồn gốc xuất xứ để tẩy trắng quả dừa.

Sáng 19/4, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Hồ Song Ân – Trưởng phòng Cảnh sát môi trường (PC49) Công an tỉnh Quảng Nam – cho biết, đơn vị đã quyết định xử phạt Công ty TNHH TM-DV Trần Phú (ở phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động chế biến thực phẩm cơ sở này trong 5 tháng.

Hóa chất không rõ nguồn gốc dùng để âm ủ quả dừa cho trắng
Hóa chất không rõ nguồn gốc dùng để âm ủ quả dừa cho trắng
Những quả dừa đã được làm trắng

Ngoài ra, các đơn vị chức năng liên quan đã tiến hành tiêu hủy hơn 200 quả dừa đã ngâm hóa chất tẩy trắng quả dừa do công ty này ngâm ủ để bán cho các resort và khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.

“Nghị định quy định hành vi này xử phạt 60 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 5 tháng để chủ cơ sở khắc phục các tồn tại đã vi phạm”, Trung tá Hồ Song Ân nói.

Lực lượng chức năng tiêu hủy số dừa dùng hóa chất tẩy trắng
Lực lượng chức năng tiêu hủy số dừa dùng hóa chất tẩy trắng

Trước đó, như Dân trí đưa tin, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an Quảng Nam đã kiểm tra và phát hiện cơ sở này đang sử dụng hóa chất màu trắng không có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ để ngâm ủ tẩy trắng vỏ dừa, tạo màu sắc bắt mắt. Đơn vị chức năng đã thu giữ hơn 200 quả dừa đã qua ngâm ủ và 4,5kg hóa chất không rõ nguồn gốc.