Điều cần biết khi bảo quản trứng trong tủ lạnh

Dưới đây là những nguyên tắc quan trọng bạn cần phải biết trong việc bảo quản trứng trong tủ lạnh để trứng được tươi lâu. 

Trứng là một thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có thể kể ra như chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iod… tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Lòng đỏ trứng có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (Vitamin A, D, K). Trong lòng trắng trứng chỉ có một ít vitamin tan trong nước (B2, B6). Cả trong lòng đỏ và lòng trắng trứng đều có chất biotin. Biotin là vitamin B8, tham gia vào chu trình sản xuất năng lượng để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Trứng khá lành tính và phù hợp với nhiều người, nhiều lứa tuổi. Hơn nữa trứng là một món ăn ngon, dễ chế biến chính vì thế rất được lòng các chị em nội trợ. Và thói quen của chúng ta thường mua trứng về để dành dùng dần rồi đặt chúng ngang ngửa trong tủ lạnh , chắc mẩm rằng trứng sẽ được hơi lạnh trong tủ bảo quản tối ưu. Tuy nhiên, sự thật thì không phải như bạn vẫn nghĩ. Trứng dù được cho vào tủ lạnh, nhưng tươi lâu hay không lại là do bạn.

Thông thường, có hai thói quen sai lầm trong việc bảo quản trứng ở tủ lạnh mà chị em nào hầu như cũng mắc phải.

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh

Đây là thói quen sai lầm được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần. Nhưng kể từ lần nhắc nhở đầu tiên, cách nay đã được mấy năm, cho đến hàng trăm lần nhắc nhở sau đó của nhiều trang báo, phụ nữ vẫn khăng khăng cất trứng ở cửa tủ lạnh, trong các khay được thiết kế sẵn trên cánh cửa tủ lạnh.

Dù là trứng gà hay trứng vịt, bạn cũng không nên cất ở cánh cửa tủ lạnh (Ảnh: Internet)

Dù là trứng gà hay trứng vịt, bạn cũng không nên cất ở cánh cửa tủ lạnh. Ảnh: Internet

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định, vị trí cánh cửa tủ lạnh là nơi nhiệt độ thay đổi thất thường do thường xuyên đóng mở. Chính vì thế, trứng bảo quản tại đây sẽ nhanh hư hỏng hơn do nhiệt độ thay đổi thất thường. Mặt khác, tác động mỗi lần mở cửa sẽ làm trứng bị rung lắc, ảnh hưởng đến các chất dinh dưỡng có trong trứng.

Tốt nhất, bạn phải để trứng trong khay cố định và đặt sâu vào lòng ngăn mát để ổn định nhiệt độ, tránh gây hỏng hoặc làm mất chất dinh dưỡng của trứng.

Đặt trứng nằm ngang


Trứng không nên đặt nằm ngang (Ảnh: Internet)

Trứng không nên đặt nằm ngang. Ảnh: Internet

Đây là một trong những nguyên tắc cực kì quan trọng bạn cần phải biết trong việc bảo quản trứng tươi lâu. Chị em thường đặt đại quả trứng vào khay, ngang dọc có đủ, chẳng cần suy nghĩ nhiều. Tuy nhiên, tuyệt đối không được để trứng nằm ngang vì khi đó, lòng đỏ trứng sẽ nổi lên trên, sát vào vỏ trứng và sẽ bị biến chất. Tốt nhất, bạn nên xếp trứng thẳng đứng, đầu to quay lên, đầu nhỏ úp xuống dưới, lòng đỏ có nổi lên cũng chẳng bị sát vào vỏ trứng.

Lưu ý khi bảo quản trứng trong tủ lạnh

Khi bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn cần nhớ:

– Nhiệt độ tốt nhất là từ 0 đến 6 độ C

– Rửa sạch trứng trước khi cất vào ngăn mát tủ lạnh

– Trứng có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 4 đến 6 tuần nếu bạn tuân thủ nghiêm ngặt những nguyên tắt bảo quản trứng như đã nêu.

– Nên chọn trứng tươi, sạch, không cất cùng hành tây, gừng khô.

Theo aFamily/Tri thức trẻ