Đà Nẵng đã xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi

Chiều 3/6, UBND huyện Hòa Vang công bố dịch tả lợn Châu Phi và tiến hành chống dịch, bảo vệ tổng đàn 47.000 con lợn trên địa bàn.

Theo ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, ngày 28/5, địa phương phát hiện tại một hộ chăn nuôi nhỏ ở thôn Hòa Phước, xã Hòa Phú có 2 mẫu dương tính với vi rút dịch tả lợn Châu Phi.

da nang da xuat hien dich ta lon chau phi hinh 1

Phun thuốc quanh khu vực chuồng trại và gia đình

Đến ngày 1/6 tiếp tục phát hiện thêm 2 mẫu dương tính với vi rút này tại hộ gia đình chăn nuôi ở thôn Khương Mỹ, xã Hòa Phong.

Sau đó, UBND huyện Hòa Vang đã công bố dịch và cho tiêu hủy toàn bộ số lợn tại 2 hộ chăn nuôi này. Như vậy, thành phố Đà Nẵng là địa phương thứ 53 xuất hiện dịch tả lợn Châu Phi.

Ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho biết, địa phương đang triển khai các biện pháp đối phó với dịch bệnh. Theo đó, lãnh đạo huyện Hòa Vang yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường kiểm dịch, thực hiện phương châm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, kiểm tra kỹ các xe chở động vật ra- vào địa bàn huyện.

“Chúng tôi đã chỉ đạo ứng phó khẩn cấp với tình hình dịch bệnh này. Các lực lượng tăng cường tuyên truyền cho người dân hết sức bình tĩnh không được bán tháo bán đổ. Thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng chống dịch từ khâu thức ăn chăn nuôi. Trong thời gian này không được tái đàn”. ông Hành nói