Đa dạng món ăn được làm từ trứng

Trứng là món ăn chủ yếu trong ẩm thực châu Á, chính vì vậy người ta đã chế biến rất nhiều món ngon được làm từ trứng nhằm thay đổi khẩu vị cũng như bố cục món ăn.

Hàn Quốc: Gyeran Mari

da dang mon an duoc lam tu trung

Nhật Bản không phải là quốc gia duy nhất có món trứng tráng cuộn (hay Gyeran Mari). Món trứng tráng này có các thành phần nguyên liệu hòa quyện với bột nên nó giống món trứng tráng hơn là chỉ một quả trứng cuộn. Các thành phần có trong món này thường là rau như nấm, ớt, rong biển, cà rốt và hành lá, thậm chí có thể cho giăm bông, thịt xông khói và phô mai để ăn trong bữa sáng.

Trứng trán được cắt lát, dùng trong bữa sáng, bữa trưa hay làm món ăn phụ.

Nhật Bản: Oyakodon

da dang mon an duoc lam tu trung

Món ăn này không chỉ có trứng mà còn có cả thịt gà và cơm, thực tế món này không khác gì món cơm rang gà. Người ta sẽ đổ trứng vào cơm nóng chưa chín sau đó làm cơm và trứng cùng chín đều. Cơm rang lúc này sẽ phủ trứng mềm mịn, kết hợp thịt gà.

Trung Quốc: Oyster Omelet

da dang mon an duoc lam tu trung

Món trứng tráng hàu rất đáng để thử khi ở Trung Quốc, đặc biệt là Phúc Kiến, nơi bắt nguồn của món ăn này. Đây thực sự là món ăn đặc trưng của người dân trung Hoa, thành phần món ăngồm có hàu kết hợp với tinh bột khoai tây, sau đó trộn với bột trứng. Gần đây, món ăn này được bình chọn là ngon nhất đại diện cho Đài Loan. Món ăn được ăn kèm với nước sốt cà chua cay hoặc tương ớt.

Nhật Bản: Tamagoyaki

da dang mon an duoc lam tu trung

Món ăn này khá nổi tiếng trên Instagram vì xu hướng quay video nấu ăn tại nhà. Tamagoyaki là món trứng tráng được nấu thành nhiều lớp, tạo ra một loại trứng tráng mềm, xốp. Món trứng này có hương vị đường, rượu mirin, nước tương và theo truyền thống, không có thêm nhân. Nó thường bắt gặp trong các nhà hàng soba và trong bất kỳ trung tâm mua sắm nào ở Nhật Bản.

Philippines: Torta

da dang mon an duoc lam tu trung

Filippino là món ăn nổi tiếng hơn một chút so với những món trên. Tương tự như bánh Quiche – món torta truyền thống này có nhiều rau thường là khoai tây đôi khi là cà tím và thịt xay.